Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
FLC: Muốn làm quần thể sân golf, khu nghỉ dưỡng 20.000 tỷ đồng ở Quảng Trị
Chuyên mục:

Doanh nghiệp

An ninh tiền tệ | 16:20
Google news

Ngày 10/10, thông tin từ UBND tỉnh Quảng Trị, tỉnh này vừa nhận được văn bản đề xuất nghiên cứu, đầu tư dự án của Công ty cổ phần Tập đoàn FLC.

Cụ thể, trên cơ sở Quảng Trị đang lập quy hoạch chung xây dựng khu vực ven biển tỉnh Quảng Trị đến năm 2045, FLC đề xuất nghiên cứu ý tưởng quy hoạch và đầu tư quần thể sân golf, trung tâm hội nghị, du lịch nghỉ dưỡng, biệt thự nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí cao cấp quy mô khoảng 700ha.

Quần thể này dự kiến có tổng mức đầu tư khoảng 20.000 tỷ đồng tại xã Trung Giang, huyện Gio Linh (Quảng Trị).

FLC cam kết phối hợp chặt chẽ với cơ quan, các sở ngành triển khai nghiên cứu và lập quy hoạch khoa học, bài bản và hiệu quả; hoàn thành dự án theo đúng mục tiêu, tiến độ đặt ra.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị cho biết, theo quy định, UBND tỉnh này sẽ giao các cơ quan liên quan nghiên cứu đề xuất của Tập đoàn FLC trước khi thống nhất, quyết định và trả lời nhà đầu tư.

Trước đó, Tập đoàn FLC cũng đã thực hiện 2 quy hoạch khu đô thị mới và khu dịch vụ thể thao tại huyện Gio Linh.

Cụ thể, năm 2018, FLC được UBND tỉnh Quảng Trị cấp chủ trương đầu tư dự án nông nghiệp công nghệ cao trên diện tích gần 200ha tại địa bàn huyện Cam Lộ.

Dự án có tổng mức đầu tư 371 tỷ đồng này dự kiến đến tháng 10/2020 sẽ hoàn thành đi vào sản xuất. Thế nhưng, sau nhiều năm triển khai ì ạch, dự án đã đóng cửa.

Trong một diễn biến khác, ngày 15/10 tới đây, FLC sẽ tổ chức ĐHĐCĐ bất thường tại Tòa nhà FLC Landmark Tower (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) lấy ý kiến cổ đông về một số nội dung quan trọng, trong đó có vấn đề liên quan đến nhân sự cấp cao.

FLC dự kiến trình cổ đông Đơn xin từ nhiệm thành viên Ban Kiểm soát của bà Nguyễn Thu Hiền. Trước đó, bà Nguyễn Thu Hiền được bổ nhiệm vào Ban kiểm soát FLC tại ĐHĐCĐ bất thường diễn ra ngày 20/2/2024.

Với việc bà Hiền từ nhiệm vị trí thành viên Ban Kiểm soát, Ban kiểm soát của FLC chỉ còn lại hai thành viên là ông Nguyễn Xuân Hòa và bà Nguyễn Thị Vân Anh.

Trước bà Nguyễn Thu Hiền, nhiều lãnh đạo cấp cao của FLC cũng đã nộp đơn xin từ nhiệm. Cụ thể, bà Vũ Đặng Hải Yến đã có đơn đề nghị thôi các chức vụ Phó Chủ tịch thường trực, Thành viên HĐQT.

Trong đơn từ nhiệm, bà Yến cho biết do bản thân có các kế hoạch, định hướng cá nhân khác, vì vậy, để không ảnh hưởng tới định hướng, mục tiêu hoạt động và quan điểm điều hành của HĐQT, Ban Điều hành Tập đoàn FLC trong thời gian tới, bà Yến đề nghị FLC thông qua đơn từ nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch thường trực. Đồng thời, thực hiện ngay thủ tục triệu tập cuộc họp ĐHĐCĐ để miễn nhiệm bà Yến khỏi vị trí Thành viên HĐQT FLC.

Được biết, bà Yến được bầu vào HĐQT FLC và đảm nhận chức Phó Chủ tịch thường trực HĐQT tại ĐHĐCĐ bất thường tổ chức đầu tháng 3/2023 cho đến nay.

Ngày 29/9, ông Ngô Đặng Hoàng Anh có đơn từ nhiệm chức Thành viên HĐQT với lý do cá nhân.

Trước đó, FLC tiến hành miễn nhiệm chức vụ Kế toán trưởng đối với ông Nguyễn Thế Chung từ ngày 18/9/2024 do ông Chung có đơn xin chấm dứt hợp đồng lao động.

Ở chiều ngược lại, ông Vũ Đình Cảnh được bổ nhiệm giữ vị trí này thay ông Chung kể từ ngày 18/9/2024.

Ngày 22/8, bà Trần Thị Hương cũng có đơn từ nhiệm chức Phó Tổng Giám đốc thường trực, Người phụ trách quản trị Công ty và Thành viên HĐQT FLC.

Mai Linh (t/h)

Link gốc

Thị trường đóng cửa
FLC
THUẬT NGỮ TRONG BÀI
term AI
Các thuật ngữ được trích xuất trong tin bài và giải thích ngắn ngọn bằng AI. Nếu muốn xem thêm về Thuật ngữ, vui lòng xemtại đây.
Sao chép liên kết để chia sẻ bài viết lên Facebook, Zalo,...
Cùng chuyên mục