Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Ethereum L2 Blast Network chính thức mainnet
Chuyên mục:

Tiền số

Be in Crypto | 05:40
Google news

Mạng lớp 2 của Ethereum (ETH), Blast Network, đã ra mắt mainnet (mạng chính) vào hôm nay.

Blast chính thức ra mắt mạng chính

Theo Dune Analytics, tài sản trên nền tảng bao gồm khoảng 469,000 ETH; 77.3 triệu USDC; 67.1 triệu USDT; 148,000 stETH và 24.7 triệu DAI. Người dùng hiện có thể rút tiền khi ra Blast Network mainnet.

Thông báo chính thức mainnet của BlastThông báo chính thức mainnet của Blast

Blast, được tạo ra bởi Tieshun Roquerre, người sáng lập NFT Blur marketplace, nhằm mục đích cung cấp mô hình lợi nhuận gốc (native yield) cho Ethereum và stablecoin với mức lãi suất lần lượt là 4% và 5%. Theo dữ liệu được BeInCrypto ghi nhận từ trang web chính thức của nền tảng này, nhờ cung cấp quyền truy cập sớm cho một nhóm người dùng nhất định nên Blast đã thu hút gần 200,000 thành viên cộng đồng và đạt 2.3 tỷ USD tổng giá trị bị khóa (TVL).

Về Blast airdrop, như trong bài giới thiệu về Blast Network, BeInCrypto Việt Nam đã thông tin rằng đợt airdrop của Blast sẽ có hai giai đoạn. 50% Blast Airdrop được phân bổ cho Blast Points (người dùng) và 50% cho Blast Gold (Dapp). Nó cho phép người dùng tích lũy điểm airdrop thông qua nhiều cam kết khác nhau, chẳng hạn như đăng ký, bắc cầu tài sản và giới thiệu bạn bè. Gold sẽ được phân phối cho Dapp cứ sau 2 tuần. Theo kế hoạch thì hiện 50% sẽ được dành riêng cho các nhà phát triển. Với những điểm này có thể được chuyển đổi thành token Blast ở giai đoạn sau.

Trước khi Blast ra mắt mạng chính, người dùng nhận thấy một cầu nối (bridge) không chính thức với nền tảng đã xuất hiện. Điều này mang đến sự tương đồng với những gì đã xảy ra trước khi Coinbase ra mắt mạng L2 Base của nó vào đầu tháng 8/2023.

Xem thêm: 5 dự án khởi chạy mainnet trong Q1/2024 đáng để chờ đợi

THUẬT NGỮ TRONG BÀI
term AI
Các thuật ngữ được trích xuất trong tin bài và giải thích ngắn ngọn bằng AI. Nếu muốn xem thêm về Thuật ngữ, vui lòng xemtại đây.
Sao chép liên kết để chia sẻ bài viết lên Facebook, Zalo,...
Cùng chuyên mục
Cỡ chữ
NhỏLớn