Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Dow Jones lập kỷ lục mới sau vụ ám sát hụt nhắm vào ông Trump
Chuyên mục:

Thế giới

CNBC | 07:46
Google news

Chỉ số Dow Jones Industrial Average thiết lập kỷ lục điểm số mới trong phiên giao dịch 15/7 sau vụ ám sát hụt nhắm vào ứng cử viên tổng thống Donald Trump hồi cuối tuần trước.

Cụ thể, chỉ số này có thêm 210,82 điểm, tương đương 0,53%, lên 40.211,72 điểm. Chỉ số S&P 500 tăng 0,28% lên 5.631,22 điểm. Đây cũng là phiên giao dịch mà chỉ số S&P 500 thành công phá đỉnh cũ. Trong khi đó, chỉ số Nasdaq Composite cũng ghi nhận mức tăng 0,4% lên 18.472,57 điểm.

Việc ông Trump an toàn sau vụ ám sát được giới chuyên gia đánh giá có lợi cho chính bản thân ông cũng như đảng Cộng hòa trong cuộc đua vào Nhà Trắng nhiệm kỳ tới.

“Tin tốt là ông Trump chỉ bị thương ở tai mà không bị tổn hại nhiều tới sức khỏe”, Sam Stovall, Giám đốc chiến lược tại CFRA Research, chia sẻ. “Và kết quả là thị trường tiếp tục quán tính tăng điểm ghi nhận suốt thời gian qua”, ông nói.

Lý do là bởi các chính sách tài khóa thân thiện hơn ứng cử viên đảng Cộng hòa sẽ giúp sức cho sự phát triển của các doanh nghiệp. Ví dụ, giá cổ phiếu của Humana và UnitedHealth Group đều đi lên trong phiên vì các đơn vị bảo hiểm có thể được hưởng lợi từ áp lực chi phí thấp hơn nếu đảng Cộng hòa cầm quyền. Nhóm cổ phiếu vốn hóa nhỏ và ngân hàng cũng diễn biến tích cực trong phiên.

Chỉ số Russell 2000 tăng 1,8% lên ngưỡng cao nhất kể từ năm 2022. Đây cũng là phiên thứ tư liên tiếp chỉ số này tăng điểm. Ngân hàng đầu tư Goldman Sachs cho biết nhiệm kỳ thứ hai của ông Trump là tiền đề để nhóm cổ phiếu vốn hóa nhỏ bùng nổ, giống như những gì đã xảy ra sau năm 2016, thời điểm ông Trump trúng cử lần đầu.

Còn nhóm ngân hàng nhận được sự hỗ trợ lớn từ kết quả kinh doanh vượt kỳ vọng của Goldman Sachs, nguyên nhân đẩy giá cổ phiếu của đơn vị này cao hơn 2,6%. Chỉ số SPDR S&P Bank ETF (KBE) và SPDR S&P Bank ETF (KBE) đều ghi nhận mức tăng trên 2%.

Goldman là một trong hơn 40 doanh nghiệp S&P 500 đã công bố báo cáo tài chính quý II. Trong tuần này, một số doanh nghiệp đáng chú ý sẽ thực hiện công bố kết quả, bao gồm Bank of America, United Airlines và Netflix.

Ngoài ra, nhà đầu tư còn “ăn mừng” trước những phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell. Ông cho biết ngân hàng trung ương Mỹ sẽ không chờ tới khi lạm phát về ngưỡng mục tiêu 2% mới giảm lãi suất. Ông đồng thời khẳng định viễn cảnh hạ cánh cứng sẽ không xảy ra đối với nền kinh tế số một thế giới.

“Chúng ta đang tiến gần tới thời điểm mà các dữ liệu kinh tế giúp Fed thoải mái hơn trong việc cắt giảm lãi suất”, Bill Merz, Giám đốc nghiên cứu thị trường vốn tại U.S. Bank Asset Management, nhận định.

Nguồn: CNBC

Thị trường đóng cửa
^DJI
Thị trường đóng cửa
^GSPC
Thị trường đóng cửa
^IXIC
THUẬT NGỮ TRONG BÀI
term AI
Các thuật ngữ được trích xuất trong tin bài và giải thích ngắn ngọn bằng AI. Nếu muốn xem thêm về Thuật ngữ, vui lòng xemtại đây.
Sao chép liên kết để chia sẻ bài viết lên Facebook, Zalo,...
Cùng chuyên mục
Cỡ chữ
NhỏLớn