Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Doanh thu mạng Solana (SOL) giảm xuống mức thấp nhất trong 6 tháng
Chuyên mục:

Tiền số

Be in Crypto | 09:17
Google news

Làn sóng quan tâm đến các meme coin trên Solana (SOL) suy giảm đã dẫn đến sự sụt giảm mạnh về hoạt động của người dùng trên blockchain Layer 1 này.

Trong những tuần gần đây, số lượng địa chỉ hoạt động hàng ngày và khối lượng giao dịch đã giảm đáng kể, dẫn đến doanh thu và phí trên mạng cũng giảm mạnh.

Xem thêm: Nhà giao dịch Solana (SOL) tích cực bán khống

Doanh thu của Solana suy giảm do lượng sử dụng thấp

Doanh thu hàng ngày của Solana đã có xu hướng giảm kể từ ngày 01/08, giảm 46% trong 30 ngày qua, đánh dấu mức thấp nhất kể từ ngày 05/03. Sự suy giảm này chủ yếu do nhu cầu đối với Solana giảm, thể hiện rõ qua hoạt động on-chain.

Theo dữ liệu từ Artemis, tổng số giao dịch hàng ngày trên Solana là 29 triệu trong 30 ngày qua, giảm 22%. Số lượng giao dịch giảm đã dẫn đến doanh thu từ phí giao dịch cũng giảm đến 45%, tổng cộng 523,000 USD. Ngoài ra, giá trị của SOL đã giảm 11%, hiện đang được giao dịch ở mức 133.68 USD.

Doanh thu hàng ngày của Solana. Nguồn: ArtemisDoanh thu hàng ngày của Solana. Nguồn: Artemis

Sự giảm sút về hoạt động của người dùng cũng được phản ánh qua khối lượng DEX của Solana, đã chạm mức thấp nhất trong sáu tháng là 7.7 tỷ USD vào tuần trước, theo Dune Analytics. Ngoài ra, sự suy giảm hoạt động của Solana cũng được thể hiện qua khối lượng bán NFT. Dữ liệu từ CryptoSlam cho thấy khối lượng bán NFT của Solana trong tháng 8 đạt 79 triệu USD, giảm 24% so với doanh số hàng tháng trên mạng.

Khối lượng DEX của Solana. Nguồn: Dune AnalyticsKhối lượng DEX của Solana. Nguồn: Dune Analytics

Dự đoán giá SOL: Giá Solana giảm nhanh hơn Bitcoin

Cặp giao dịch SOL/BTC đã giảm kể từ ngày 31/07, như được thể hiện trên biểu đồ khung ngày. Cặp này đại diện cho tỷ giá hối đoái giữa Solana (SOL) và Bitcoin (BTC). Theo dữ liệu mới nhất, tỷ giá này đang ở mức 0.002.

Phân tích giá SOL/BTC. Nguồn: TradingViewPhân tích giá SOL/BTC. Nguồn: TradingView

Khi cặp SOL/BTC giảm, điều này cho thấy giá trị của SOL đang giảm so với Bitcoin, có nghĩa là giá trị của SOL đang trở nên kém hơn so với BTC. Do đó, nếu một nhà giao dịch đổi SOL lấy BTC, họ sẽ nhận được ít BTC hơn trước đây.

Nếu giá trị của SOL/USD tiếp tục giảm, nó có thể quay trở lại mức thấp của ngày 05/08 là 110 USD, điều này sẽ đại diện cho một sự giảm 17% so với giá hiện tại của nó.

dự đoán giá solPhân tích giá Solana. Nguồn: TradingView

Tuy nhiên, nếu xu hướng thị trường thay đổi và SOL bắt đầu tăng giá, giá của nó có thể tăng lên 148.27 USD.

Thị trường đóng cửa
$SOL
THUẬT NGỮ TRONG BÀI
term AI
Các thuật ngữ được trích xuất trong tin bài và giải thích ngắn ngọn bằng AI. Nếu muốn xem thêm về Thuật ngữ, vui lòng xemtại đây.
Sao chép liên kết để chia sẻ bài viết lên Facebook, Zalo,...
Cùng chuyên mục
Cỡ chữ
NhỏLớn