Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
DBD: Bình Định xin giữ lại vốn Nhà nước tại Bidiphar
Chuyên mục:

Doanh nghiệp

Nhà đầu tư | 21:15
Google news

UBND tỉnh Bình Định cho rằng Công ty CP Dược - Trang thiết bị y tế Bình Định (Bidiphar, Mã:

Ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa thông tin về tình hình thực hiện công tác thoái vốn Nhà nước tại Công ty CP Dược - Trang thiết bị y tế Bình Định (13,34% vốn điều lệ) và Công ty CP Khoáng sản Bình Định (25% vốn điều lệ).

Theo ông Tuấn, khi thoái vốn Nhà nước, về nguyên tắc, những doanh nghiệp nào mang tính trọng yếu, trọng điểm ảnh hưởng đến các hoạt động chính trị, xã hội thì phải để lại. Còn những doanh nghiệp nào không cần Nhà nước quản lý thì Nhà nước nên thoái vốn.

Đối với Công ty CP Dược - Trang thiết bị y tế Bình Định (Bidiphar, Mã: DBD), đây là doanh nghiệp y tế, mang tính chất an sinh. Vì vậy, ông Tuấn cho biết, UBND tỉnh đang xin với Thủ tướng để lại phần vốn Nhà nước tại doanh nghiệp này.

Hoạt động chính của Bidiphar là sản xuất, kinh doanh dược phẩm và trang thiết bị y tế. Ảnh: Bidiphar

Còn với Công ty CP Khoáng sản Bình Định (Bimico, Mã: BMC), Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho rằng, không cần thiết phải giữ vốn Nhà nước, để tư nhân vào hoạt động sẽ hiệu quả hơn.

"Lộ trình thoái vốn Nhà nước đối với Bimico sẽ được thực hiện nhanh, còn đối với Bidiphar, địa phương phải chờ ý kiến của Trung ương", ông Tuấn nói thêm.

Như đã thông tin, hiện, Bình Định tiếp tục xây dựng phương án, tổ chức thực hiện thoái vốn tại Bidiphar, dự kiến hoàn thành trong giai đoạn 2024-2025.

Còn Bimico, Quỹ đầu tư Phát triển tỉnh Bình Định - đơn vị đại diện 25% vốn của UBND tỉnh này tại BMC - sẽ bán toàn bộ gần 3,1 triệu cổ phiếu với giá khởi điểm là 22.300 đồng/cổ phần.

Thời gian thực hiện chuyển nhượng vốn kể từ quý IV/2024. Nếu bán thành công, UBND tỉnh Bình Định sẽ thu hơn 69 tỷ đồng.

Về tình hình kinh doanh, trong quý III/2024, doanh thu thuần của DBD đạt hơn 452,4 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế đạt hơn 80,1 tỷ đồng; lần lượt tăng 10% và 5% so với cùng kỳ năm 2023.

Lũy kế sau 9 tháng năm 2024, doanh thu thuần của DBD đạt hơn 1.269 tỷ đồng (tăng 5,1% so với cùng kỳ), tuy nhiên, lợi nhuận trước thuế lại giảm 3% về hơn 246 tỷ đồng.

Trong năm 2024, DBD đặt mục tiêu doanh thu 2.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 320 tỷ đồng. Như vậy, doanh nghiệp đã hoàn thành hơn 63% kế hoạch doanh thu, hơn 76,8% kế hoạch lợi nhuận trước thuế cả năm.

Sau nửa năm 2024, doanh thu thuần của BMC đạt hơn 88,3 tỷ đồng, tăng hơn 28,5% so với cùng kỳ năm trước; lợi nhuận trước thuế đạt 14,3 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế hơn 11,5 tỷ đồng, lần lượt tăng 25,4% và 26,3% so với cùng kỳ.

Năm 2024, BMC đặt mục tiêu doanh thu 180 tỷ đồng, tương đương với kết quả thực hiện trong năm 2023; lợi nhuận sau thuế 17 tỷ đồng, giảm gần 30% so với kết quả thực hiện năm 2023. Với kết quả này, BMC đã thực hiện được 67,6% mục tiêu lợi nhuận sau thuế.

Nguyễn Tri-Link gốc

Thị trường đóng cửa
DBD
THUẬT NGỮ TRONG BÀI
term AI
Các thuật ngữ được trích xuất trong tin bài và giải thích ngắn ngọn bằng AI. Nếu muốn xem thêm về Thuật ngữ, vui lòng xemtại đây.
Sao chép liên kết để chia sẻ bài viết lên Facebook, Zalo,...
Cùng chuyên mục