Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Dấu hiệu tích lũy xuất hiện khi giá Ethereum (ETH) giảm xuống dưới 2,500 USD
Chuyên mục:

Tiền số

Be in Crypto | 11:30
Google news

Giá Ethereum (ETH) đang thể hiện cả tín hiệu tích cực và tiêu cực, với tín hiệu tiêu cực đến từ các nhà đầu tư. Tuy nhiên, tâm lý tích cực đến từ thị trường, cho thấy điều kiện thuận lợi để tích lũy.

Nhà đầu tư Ethereum có cơ hội

Sau sự sụt giảm giá của Ethereum, cùng với phần còn lại của thị trường, đã xuất hiện làn sóng hoảng loạn. Động thái giảm 8.3% trong 24 giờ qua đã ảnh hưởng đáng kể đến các nhà đầu tư khi họ chuyển sang bán ra. Theo chỉ số Realized Loss Indicator, hơn 144 triệu USD giá trị ETH đã được bán ra trong một ngày. Chỉ số này đo lường tổng lỗ phát sinh từ ETH bán ra trong 24 giờ qua.

Nỗ lực này không nhằm mục đích thu lợi nhuận mà để giảm thiểu lỗ, và như vậy, các nhà đầu tư vẫn phải đối mặt với lỗ. Tuy nhiên, việc bán tháo hoảng loạn này không phản ánh tâm lý của thị trường rộng lớn hơn. 144 triệu USD giá trị ETH bị lỗ này chỉ chiếm 0.65% tổng khối lượng giao dịch 24 giờ của ETH là 22.03 tỷ USD.

Ethereum Realized Losses. Ethereum Realized Losses. Nguồn: Glassnode

Thực tế, sự sụt giảm này lại là một tín hiệu tăng giá hơn là giảm giá, như được ghi nhận bởi tỷ lệ giá trị thị trường so với giá trị thực hiện (MVRV). Tỷ lệ MVRV đánh giá lợi nhuận và lỗ của nhà đầu tư trong suốt quá trình đo lường của chỉ số.

Hiện tại, MVRV 30 ngày của Ethereum đang ở mức -5.3%, cho thấy lỗ và áp lực mua có thể xảy ra. Những nhà đầu tư đã mua ETH trong tháng qua hiện đang đối mặt với lỗ 5%, điều này có thể dẫn đến sự thay đổi trong tâm lý. Theo lịch sử, MVRV ETH giữa -5% và -12% thường là dấu hiệu cho thấy sự khởi đầu của các đợt tăng giá và phục hồi, đánh dấu nó là một khu vực cơ hội tích lũy. Do đó, giá của Ethereum có thể ghi nhận sự đảo ngược nếu áp lực mua tăng lên.

Ethereum MVRV Ratio. Ethereum MVRV Ratio. Nguồn: Santiment

Dự đoán giá ETH: Rào cản phía trước

Giá của Ethereum hiện tại là 2,525 USD sau khi giảm qua các mức hỗ trợ 2,681 USD và 2,546 USD. Những mức này đã cung cấp một đệm vững chắc cho ETH, ngăn chặn sự sụt giảm trong suốt tháng 08.

Chỉ trong 12 giờ qua, ETH đã phục hồi 2.7%, đưa nó lại gần hơn với mức hỗ trợ 2,546 USD. Một khi được kiểm tra như một mức hỗ trợ, nó sẽ cho phép tăng trở lại qua 2,681 USD và đặt ETH trên đường phục hồi 30% lỗ của vụ sụp đổ vào tháng 07 sau khi lấy lại mốc 3,000 USD.

Ethereum Price Analysis. Phân tích giá Ethereum. Nguồn: TradingView

Mặt khác, vì ETH đã kiểm tra kỹ lưỡng khu vực giữa 2,681 USD và 2,546 USD là một khu vực hợp nhất, điều này có thể lặp lại. Điều này sẽ làm chậm quá trình phục hồi và làm tăng tình trạng bán tháo hoảng loạn, làm mất hiệu lực của luận điểm tăng giá.

Thị trường đóng cửa
$ETH
THUẬT NGỮ TRONG BÀI
term AI
Các thuật ngữ được trích xuất trong tin bài và giải thích ngắn ngọn bằng AI. Nếu muốn xem thêm về Thuật ngữ, vui lòng xemtại đây.
Sao chép liên kết để chia sẻ bài viết lên Facebook, Zalo,...
Cùng chuyên mục
Cỡ chữ
NhỏLớn