Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Đánh giá sức khỏe AVAX và xác định vùng mua tiềm năng trong tháng 9
Chuyên mục:

Tiền số

Be in Crypto | 08:00
Google news

Avalanche (AVAX) – từng là một trong những Layer 1 hàng đầu thị trường nhưng đến nay đang bị lép vế hơn so với các Layer 1 khác như Ton, Tron… Giá AVAX cũng khiến nhiều holder thất vọng, khi trở lại vạch xuất phát năm 2024.

Sau đây là những đánh giá tình trạng sức khỏe mạng lưới AVAX mới nhất từ BeInCrypto và dự đoán giá AVAX trong tháng tới.

Xem thêm: Grayscale ra mắt quỹ Avalanche (AVAX) Trust

Hoạt động mạng AVAX giữ được sử ổn định dù giá đã giảm đến 73% trong năm 2024

Trước tiên, sức khỏe của mạng lưới sẽ thể hiện rõ ràng nhất thông qua số địa chỉ hoạt động hằng ngày (DAA). Dữ liệu Artermis cho thấy, hiện có khoảng trên dưới 30,000 địa chỉ hoạt động mỗi ngày trên mạng. Con số này không giảm đáng kể nếu so với mức trung bình của một năm qua, khoảng 40,000 địa chỉ hoạt động mỗi ngày.

Địa chỉ hoạt động hằng ngày tren Avalanche C-chain. Nguồn: Artermis.Địa chỉ hoạt động hằng ngày tren Avalanche C-chain. Nguồn: Artermis.

Trừ các giai đoạn giá AVAX tăng đột biến, chỉ xét đến những giai đoạn giá AVAX trầm lắng hoặc tạo đáy, thì mức DAA như vậy là bình thường và ổn định. Năm 2023, khi AVAX có giá 9 USD, thì DAA vẫn quanh mức 30,000.

Hoạt động phát triển của đội ngũ Avalanche. Nguồn: Artermis.Hoạt động phát triển của đội ngũ Avalanche. Nguồn: Artermis.

Dữ liệu thứ hai cần phải xem xét để đánh giá tình trạng sức khỏe AVAX, đó là hoạt động phát triển của đội ngũ. Cụ thể, số lượng nhà phát triển hoạt động hằng tuần duy trì ổn đỉnh trên dưới 90, và số lượng commit mã nguồn hằng tuần cũng duy trì ổn định quanh 500 commit. Những dữ liệu này không có gì khác biệt khi AVAX có giá trên 35 USD hay dưới 20 USD.

Số lượng địa chỉ ví mới, và địa chỉ ví quay trở lại. Nguồn: Artermis.Số lượng địa chỉ ví mới, và địa chỉ ví quay trở lại. Nguồn: Artermis.

Số lượng địa chỉ ví mới (màu tím) và địa chỉ quay trở lại (màu vàng) của AVAX có sự suy giảm trong tháng 8. Nhưng vẫn ở mức chấp nhận được trong bối cảnh đa phần Layer 1 và Layer 2 cũng đều có sự suy giảm. Tháng 8 ghi nhận mạng AVAX có thêm 5,000 – 8,000 địa chỉ mới mỗi tuần, và 23,000 – 27,000 địa chỉ quay trở lại.

Tổng quan lại, tình trạng on-chain của AVAX như sau. Về phía nhà phát triển, hoạt động phát triển ít sôi động hơn năm 2023 nhưng vẫn duy trì đều đặn. Về phía người dùng, dù có sự suy giảm nhưng vẫn ổn định, mức độ sôi động ở trạng thái tương đồng cuối năm 2023. Sức khỏe mạng lưới như vậy là tương đối tốt, nhất là khi giá đã giảm đến hơn 70%.

Dự đoán vùng giá tiềm năng của AVAX trong tháng 9

Sức khỏe on-chain không nhất thiết tương đồng với biến động giá. Biến động giá phụ thuộc nhiều cảm xúc và tâm lý nhà đầu tư. Dưới góc nhìn kỹ thuật khung thời gian tuần, có 3 mức giá đáng mua với AVAX trong thời gian tới.

Phân tích kỹ thuật AVAX khung tuần với Volume Profile và RSI.Phân tích kỹ thuật AVAX khung tuần với Volume Profile và RSI.
  • Thứ nhất, mua AVAX khi RSI khung tuần chạm mức 30 điểm. Tín hiệu này đã 2 lần dự báo đúng đà phục hồi AVAX trong năm 2022 và năm 2023. Hiện tại, RSI khung tuần AVAX dưới mức 50, xác nhận xu hướng giảm, và đang ở mức 43. RSI chạm 30 có thể xảy ra khi một đợt panic sell mới xuất hiện.
  • Thứ hai, mua AVAX tại mức giá Point of Control của chỉ báo Volume profile. Đây là mức giá có sức thanh khoản lớn nhất trong toàn bộ lịch sử biến động AVAX, tương đương mức 16 USD.
  • Thứ ba, mua AVAX khi giá chạm đáy cũ 9 USD của năm 2023. Các dữ liệu on-chain đang tương đương với giai đoạn khi AVAX 9 USD. Do đó, không loại trừ khả năng giá trở lại đáy của năm trước.

AVAX cũng đang di chuyển về cuối mô hình nêm giảm, là mô hình dự báo tăng giá. Một chiến lược DCA từ 16 USD đến 9 USD có thể cho cơ hội chốt lời tốt trong cả ngắn hạn và trung hạn.

Thị trường đóng cửa
$AVAX
THUẬT NGỮ TRONG BÀI
term AI
Các thuật ngữ được trích xuất trong tin bài và giải thích ngắn ngọn bằng AI. Nếu muốn xem thêm về Thuật ngữ, vui lòng xemtại đây.
Sao chép liên kết để chia sẻ bài viết lên Facebook, Zalo,...
Cùng chuyên mục
Cỡ chữ
NhỏLớn