Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Cổ phiếu tiềm năng ngày 26/8/2024: Cơ hội đầu tư với FTS, BSR, PLX và FRT
Chuyên mục:

Thị trường

11:08
Google news

Chứng khoán ngày 26/8: VCBS khuyến nghị mua FTS với giá mục tiêu 49.000 đồng/cp, Agriseco khuyến nghị tăng tỷ trọng đối với BSR khi doanh nghiệp dự kiến niêm yết HOSE, nắm giữ PLX nhờ hưởng lợi từ phục hồi kinh tế, và DSC khuyến nghị theo dõi FRT nhờ phát triển chuỗi Long Châu. Đây là các mã cổ phiếu tiềm năng đáng chú ý cho nhà đầu tư.

Khuyến nghị mua cổ phiếu FTS với giá mục tiêu 49.000 đồng/cp

Chứng khoán Vietcombank (VCBS) khuyến nghị mua cổ phiếu Công ty CP Chứng khoán FPT (FTS), với giá mục tiêu 49.000 đồng/cp. Theo phân tích kỹ thuật, FTS đã vượt lên trên đường trung bình động MA20, tiếp tục nối dài nhịp tăng điểm với thanh khoản được cải thiện.

Cổ phiếu FTS đang dần tiến lên khu vực mây mỏng Ichimoku và có xu hướng vượt lên trên sau khi cân bằng trở lại trong 4 phiên từ ngày 19 đến 22/8. Các chỉ báo RSI và MACD vẫn đang hướng lên và chưa có dấu hiệu tạo đỉnh, cho thấy FTS vẫn nằm trong nhịp tăng điểm và có khả năng hướng về khu vực đỉnh cũ quanh 49.000 đồng/cp.

Chỉ báo CMF đang hướng lên trở lại và vượt mức trung bình 20 phiên, biểu thị dòng tiền mua chủ động vẫn gia tăng tốt. VCBS khuyến nghị nhà đầu tư nên cân nhắc giải ngân tại vùng tích lũy quanh khu vực 43.600 đồng/cp, tạo điều kiện tốt cho việc gia tăng giá trị đầu tư trong tương lai.

Các công ty chứng khoán đưa ra khuyến nghị mua FTS, BSR tăng tỷ trọng, PLXFRT đáng chú ý

Khuyến nghị tăng tỷ trọng cổ phiếu BSR

Chứng khoán Agriseco (AGR) khuyến nghị tăng tỷ trọng cổ phiếu BSR của Công ty CP Lọc hóa Dầu Bình Sơn, với giá mục tiêu 28.000 đồng/cp. Luận điểm đầu tư của AGR tập trung vào tiến triển mới trong quá trình niêm yết BSR sang sàn HOSE, tạo cơ hội lớn cho nhà đầu tư.

Gần đây, BSR đã thành công trong việc xóa nợ của công ty con BSR-BF, đủ điều kiện niêm yết trên HOSE, và dự kiến sẽ nhận quyết định chính thức vào cuối năm 2024. Với vị thế của doanh nghiệp đầu ngành, BSR có khả năng lọt vào rổ chỉ số VN30, gia tăng tính hấp dẫn và thu hút dòng vốn đầu tư nước ngoài.

Về dài hạn, triển vọng tăng trưởng của BSR được kỳ vọng từ dự án Nâng cấp Mở rộng Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, dự kiến đi vào hoạt động từ năm 2028. Dự án này không chỉ tăng công suất lọc dầu từ 148.000 thùng/ngày lên 171.000 thùng/ngày mà còn đa dạng hóa nguồn đầu vào, đảm bảo nguồn cung dầu thô ổn định. Tuy nhiên, chênh lệch giữa giá dầu thô và dầu thành phẩm (crack spread) có thể giảm trong nửa cuối năm, ảnh hưởng đến biên lợi nhuận của BSR.

Khuyến nghị nắm giữ cổ phiếu PLX

Trong quý II/2024, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex, HOSE: PLX) ghi nhận doanh thu ấn tượng đạt 73.837 tỷ đồng, tăng 12,3% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế của PLX đạt 1.275 tỷ đồng, tăng trưởng 50% so với cùng kỳ. Tính chung 6 tháng đầu năm 2024, doanh thu của PLX đạt 148.943 tỷ đồng (+11,8% yoy) và LNST đạt 2.408 tỷ đồng (+58,7% yoy).

Agriseco (AGR) khuyến nghị nhà đầu tư Nắm Giữ cổ phiếu PLX, với giá mục tiêu 54.000 đồng/cp. PLX đã tận dụng tốt xu hướng phục hồi kinh tế, khi nhu cầu tiêu thụ nhiên liệu trong nước dự kiến tăng mạnh, đặc biệt từ tầng lớp trung lưu và chính sách thị thực mới từ tháng 9/2023. Điều này không chỉ thúc đẩy ngành du lịch mà còn tăng nhu cầu nhiên liệu bay, hỗ trợ tích cực cho doanh thu của PLX.

Ngoài ra, dự thảo Nghị định mới về kinh doanh xăng dầu, cho phép các doanh nghiệp bán lẻ tự quyết định giá bán lẻ và điều chỉnh chi phí kinh doanh, cũng là một yếu tố tích cực cho PLX. Với lợi thế là tập đoàn xăng dầu hàng đầu Việt Nam, PLX có thể tối ưu chi phí đầu vào, tạo ra hệ thống giá bán cạnh tranh, gia tăng thị phần và cải thiện doanh thu trong tương lai.

Khuyến nghị theo dõi cổ phiếu FRT

Chứng khoán DSC đưa ra khuyến nghị theo dõi cổ phiếu FRT của Công ty CP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT, với giá mục tiêu 196.000 đồng/cp. Luận điểm đầu tư của DSC nhấn mạnh vào sự phát triển của chuỗi nhà thuốc Long Châu và mở rộng hệ thống tiêm chủng, hai động lực chính thúc đẩy tăng trưởng của FRT.

Trong nửa đầu năm 2024, doanh thu từ chuỗi nhà thuốc Long Châu tăng mạnh, đóng góp 63% tổng doanh thu của FRT. FRT đã mở mới 119 nhà thuốc trong quý II, nâng tổng số nhà thuốc hoạt động lên 1.706 và hướng đến mục tiêu 1.900 nhà thuốc vào cuối năm 2024. Hệ thống tiêm chủng của FRT cũng mở rộng với 87 trung tâm, hướng đến xây dựng nền tảng "Long Châu Healthcare Platform", mở ra chân trời mới cho FRT.

DSC nhận định rằng, với tiềm năng lớn của thị trường tiêm chủng tại Việt Nam, FRT có thể tận dụng mặt bằng chung của hai mảng dược và tiêm chủng để giảm chi phí, tăng khả năng cạnh tranh về giá, giúp nâng cao doanh thu và lợi nhuận trong dài hạn.

Nguyễn Hoàng-Link gốc

Thị trường đóng cửa
BSR
Thị trường đóng cửa
FRT
Thị trường đóng cửa
FTS
Thị trường đóng cửa
PLX
THUẬT NGỮ TRONG BÀI
term AI
Các thuật ngữ được trích xuất trong tin bài và giải thích ngắn ngọn bằng AI. Nếu muốn xem thêm về Thuật ngữ, vui lòng xemtại đây.
Sao chép liên kết để chia sẻ bài viết lên Facebook, Zalo,...
Cùng chuyên mục
Cỡ chữ
NhỏLớn