Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Cơ hội đầu tư GIL
Chuyên mục:

Thị trường

Tác giả gửi đăng | 07:48
Google news

 

GIL là cổ phiếu đặc biệt khi không phải là cổ phiếu tăng trưởng hoặc có nhiều câu chuyện đột phá. Tuy nhiên, đây là cổ phiếu Turnaround nhờ mảng Khu công nghiệp.

Tổng quan

Rủi ro từ hoạt động gia công, xuất khẩu dệt may đã giúp công ty đẩy mạnh hơn hoạt động phát triển bất động sản khu công nghiệp, phân tán dần rủi ro trong hoạt động, với những dự án trọng tâm trong những năm tới:

●    Khu công nghiệp Gilimex Phú Bài 4 (quy mô 461 ha) với tổng mức đầu tư hơn 2.600 tỷ đồng. Trong đó, kỳ vọng bàn giao trước phân khu A với quy mô khoảng 49ha, và dự kiến ghi nhận doanh thu cho thuê ngay trong năm 2023.

●    KCN Gilimex Vĩnh Long (400 ha). Giai đoạn 1: 255 ha ở xã Thành Lợi. Giai đoạn 2: 145 ha ở xã Thành Lợi & thị trấn Tân Quới. Dự kiến giải phóng mặt bằng từ năm 2023 đến Quý 1/2024. Tổng vốn đầu tư cho giai đoạn 1 ở mức 2.571 tỷ đồng.

●    KCN Gilimex Quảng Ngãi (730ha). 

Dựa trên phương pháp P/B mục tiêu = 1.0 cho mảng dệt may, và chiết khấu dòng tiền cho dự án KCN Phú Bài và KCN Vĩnh Long. 

Định giá hợp lý cho GIL ở giá 46.

Đánh giá kỹ thuật

Ngắn hạn

GIL đang trong xu hướng tăng, thanh khoản rất tốt. Các đường MA20 và 50 đồng thời đều dốc lên và RSI trên 60 cho thấy động lực tăng còn mạnh.

Tuy vậy, RSI tạm thời đang có 2 đỉnh ngắn hạn cho thấy xung nhịp tăng tạm thời sẽ yếu lại để chuyển sang giai đoạn tích lũy.

Trung hạn

GIL đang có 2 đáy trung hạn, xuất hiện tuần break out với thanh khoản cao và đang có nhịp nghỉ lại.

MA20 và 50 tuần đang mới chỉ dốc lên nên xu hướng tăng sẽ còn dài.

●    Kháng cự:

Ngắn hạn - 40, Trung hạn mục tiêu 50.

●    Hỗ trợ: 

Vùng giá 35.

Tổng kết

GIL là case phục hồi nhờ nhờ mảng KCN (ngành tăng trưởng mạnh trong năm 2024), xu hướng kĩ thuật đang ủng hộ cho một sóng tăng mạnh trung hạn tiếp diễn.

Trong ngắn hạn cổ phiếu sẽ tích lũy lại sau giai đoạn tăng giá nhanh trong ngắn hạn. Nhà đầu tư cần kiên nhẫn chờ điểm mua sau khi giai đoạn đi ngang gần kết thúc, cơ hội đối với GIL trong Q2/2024 là cực kỳ tiềm năng.

Chi tiết về kế hoạch mua cũng như các thông tin doanh nghiệp liên hệ TẠI ĐÂY

Chúc nhà đầu tư thắng lớn !

Trân trọng

Thị trường đóng cửa
GIL
THUẬT NGỮ TRONG BÀI
term AI
Các thuật ngữ được trích xuất trong tin bài và giải thích ngắn ngọn bằng AI. Nếu muốn xem thêm về Thuật ngữ, vui lòng xemtại đây.
Sao chép liên kết để chia sẻ bài viết lên Facebook, Zalo,...
Cùng chuyên mục
Cỡ chữ
NhỏLớn