Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Cơ hội đầu tư cổ phiếu HSG
Chuyên mục:

Doanh nghiệp

Tác giả gửi đăng | 13:31
Google news

Chênh lệch giá HRC bình quân tại Bắc Mỹ và Việt Nam đã tăng hơn 2 lần trong hai tháng qua lên khoảng 400 USD/tấn trong bối cảnh nguồn cung hạn chế và thời gian giao hàng kéo dài. Mặc dù đà tăng giá mạnh có thể không bền vững nhưng sẽ thúc đẩy nhu cầu xuất khẩu thép của Việt Nam trong các tháng tới. Thị trường Bắc Mỹ chiếm khoảng 25% sản lượng xuất khẩu của HSG 

1.    TỔNG QUAN 

Tập đoàn Hoa Sen có ba mảng kinh doanh chính bao gồm: Mảng sản sản xuất kinh doanh tôn, thép; mảng phân phối VLXD và trang trí nội thất và mảng sản xuất kinh doanh nhựa. Trong đó mảng kinh doanh nhựa do CTCP Nhựa Hoa Sen phụ trách. Tập đoàn Hoa Sen cũng dự kiến thành lập CTCP Hoa Sen Home, qua đó tách riêng mảng phân phối và mảng VLXD & nội thất cho Hoa Sen Home phụ trách.

Sản phẩm chính chính của Hoa Sen bao gồm các loại tôn mạ, ống thép, ống nhựa. Trong đó mảng tôn mạ chiếm hơn 80% cơ cấu sản phẩm của Hoa Sen - Triển vọng tăng trưởng sẽ đến từ mảng này

Hơn thế nữa, Giá thép dự kiến phục hồi nhờ gói hỗ trợ và hạn chế sản xuất của Trung Quốc Trung Quốc vừa phát hành 1,000 tỷ nhân dân tệ trái phiếu chính phủ nhằm thúc đẩy hoạt động sản xuất và phát triển cơ sở hạ tầng. Điều này góp phần hỗ trợ tích cực cho nhu cầu thép tại thị trường Trung Quốc, nơi chiếm hơn 50% nhu cầu tiêu thụ toàn cầu. Các nhà sản xuất thép của Trung Quốc cũng tự cắt giảm sản lượng sản xuất trong Q4/2023 trước bối cảnh giá thép duy trì ở mức thấp trong năm 2023. Giá thép HRC đã tăng 4% kể tức mức đáy trong tháng 10/2023 qua đó góp phần cải thiện doanh thu biên lợi nhuận gộp cho Hoa Sen.

2.    PHÂN TÍCH KĨ THUẬT

Xu hướng trung hạn

HSG đồng thời có MA20 tuần và 50 đều dốc lên, giá bám sát đường MA20 tuần cho thấy một xu hướng TĂNG trung hạn bền vững.
RSI tuần trên 60 củng cố xu hướng TRUNG HẠN mạnh.

Mục tiêu TRUNG HẠN: Vùng giá 28

Xu hướng ngắn hạn:

HSG nằm trong kênh giá tăng, vừa có một nhịp rũ bỏ khá lớn. Sau đó giá cổ phiếu nhanh chóng lấy lại kênh giá kèm mức thanh khoản cao.

MA20 và 50 ngày chưa dốc lên cho thấy xu hướng tăng mới chỉ bắt đầu.

Kháng cự ngắn hạn: 25.5

Hỗ trợ ngắn hạn: Vùng giá 24

3.    TỔNG KẾT

HSG là cổ phiếu đang có sóng tăng TRUNG HẠN bền vững với triển vọng tăng giá tại mục tiêu 28.

Nhà đầu tư quan tâm đến cổ phiếu HSG nên để ý thêm về sự tương quan của giá HRC. 

Với xu hướng hiện tại:

●    Nhà đầu tư đang có vị thế tốt nên chủ động chốt lãi NGẮN HẠN khi HSG tiến sát vùng giá 25.
●    Nhà đầu tư chưa có vị thế không nên đuổi theo giá khi cổ phiếu, chờ các nhịp điều chỉnh nhẹ xung quanh vùng giá 24 để mở vị thế.

Để nhận chi tiết về kế hoạch mua cũng như chiến lược TRUNG HẠN với CƠ HỘI ĐẦU TƯ CỔ PHIẾU HSG liên hệ: TẠI ĐÂY

Chúc nhà đầu tư thắng lớn !

Trân trọng

Thị trường đóng cửa
HSG
THUẬT NGỮ TRONG BÀI
term AI
Các thuật ngữ được trích xuất trong tin bài và giải thích ngắn ngọn bằng AI. Nếu muốn xem thêm về Thuật ngữ, vui lòng xemtại đây.
Sao chép liên kết để chia sẻ bài viết lên Facebook, Zalo,...
Cùng chuyên mục
Cỡ chữ
NhỏLớn