Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Chứng khoán "người anh em" Mỹ bay cao trước thềm công bố báo cáo lạm phát tháng 6
Chuyên mục:

Thế giới

CNBC | 07:45
Google news

Chỉ số S&P 500 tiếp tục tăng điểm để có lần đầu tiên vượt qua mốc 5.600 điểm trong lịch sử.

Cụ thể, chốt phiên giao dịch 10/7, chỉ số này tăng 1,02% lên 5.633,91 điểm, thiết lập chuỗi tăng 7 phiên liên tiếp. Trong khi đó, chỉ số Nasdaq Composite tăng 1,18% lên 18.647,45 điểm, số điểm cao kỷ lục mới. Đây là phiên “phá đỉnh” thứ 37 của S&P 500 và 27 của Nasdaq trong năm 2024. Cùng chung diễn biến tích cực, chỉ số Dow Jones Industrial Average có thêm 429,39 điểm, hay 1,09%, lên 39.721,36 điểm.

Nhóm cổ phiếu chip đóng vai trò lớn trong việc nâng đỡ thị trường. Giá cổ phiếu của Taiwan Semiconductor (TSMC) tăng 3,5% sau khi doanh thu của tập đoàn trong quý II vượt dự báo của phố Wall. Thị giá Qualcomm cũng tăng 0,8%, Broadcom tăng 0,7% trong khi Nvidia tăng 2,7%.

Nhóm cổ phiếu chip nói riêng và cổ phiếu công nghệ nói chung tiếp tục được hưởng lợi từ những tín hiệu “bồ câu” mà Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell phát đi trong phiên điều trần kéo dài hai ngày trước quốc hội. Tại đây, ông tán thưởng những thành quả đã gặt hái được trong cuộc chiến chống lạm phát đồng thời bày tỏ quan ngại về thị trường lao động cũng như nền kinh tế. Đây có thể là tiền đề để Ngân hàng trung ương Mỹ sớm cân nhắc phương án cắt giảm lãi suất thời gian tới.

Ngoài ra, nhà đầu tư còn nuôi kỳ vọng vào hai báo cáo lạm phát quan trọng với chỉ số giá tiêu dùng (11/7) và chỉ số giá sản xuất (12/7). Kết quả của những báo cáo trên được dự báo sẽ góp phần củng cố quan điểm của ông Powell trước đó.

Economists polled by Dow Jones expect a 0.1% month-over-month advance and a 3.1% year-on-year gain. Core CPI, which excludes energy and food prices, is forecast to have expanded 0.2% from the prior month and 3.4% from a year earlier. The producer price index is set for release Friday.

Giới chuyên gia dự báo CPI sẽ chỉ tăng 0,1% so với tháng 5 và 3,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Nếu loại bỏ đi chi phí năng lượng, CPI lõi cao hơn 0,2% so với tháng liền kề trước đó và 3,4% so với tháng 6/2023. Các mức tăng kỳ vọng đều phản ánh thực tế áp lực giá cả đã suy giảm.

Thị trường đóng cửa
^DJI
Thị trường đóng cửa
^GSPC
Thị trường đóng cửa
^IXIC
THUẬT NGỮ TRONG BÀI
term AI
Các thuật ngữ được trích xuất trong tin bài và giải thích ngắn ngọn bằng AI. Nếu muốn xem thêm về Thuật ngữ, vui lòng xemtại đây.
Sao chép liên kết để chia sẻ bài viết lên Facebook, Zalo,...
Cùng chuyên mục