Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Chứng khoán Mỹ giảm nhẹ khi nhà đầu tư hồi hộp chờ đợi những BCTC quý II đầu tiên của nhóm Big Tech
Chuyên mục:

Thế giới

CNBC | 07:39
Google news

Các chỉ số chính của chứng khoán Mỹ đồng loạt đi lùi trong phiên giao dịch 23/7 khi nhà đầu tư chờ đợi kết quả kinh doanh quý II của một số doanh nghiệp công nghệ lớn.

Cụ thể, chỉ số Dow Jones Industrial Average giảm 57,35 điểm, tương đương 0,14%, xuống 40.358,09 điểm. Chỉ số S&P 500 giảm 0,16% xuống 5.555,74 điểm ngay sau phiên tăng mạnh nhất trong vòng hơn một tháng. Trong khi đó, chỉ số Nasdaq Composite cũng giảm 0,06% xuống 17.997,35 điểm.

Mùa báo cáo tài chính quý II tại Mỹ tiếp diễn và nhà đầu tư cũng hồi hộp chờ đợi kết quả của một số doanh nghiệp đáng chú ý như Alphabet (công ty mẹ của Google) và Tesla sau giờ đóng cửa. Đây sẽ là những doanh nghiệp công nghệ vốn hóa lớn đầu tiên hé lộ tình hình hoạt động trong giai đoạn ba tháng 4-6/2024.

Thời gian qua, nhóm cổ phiếu công nghệ vốn hóa lớn chính là động lực thúc đẩy thị trường đi lên với các chỉ số liên tục thiết lập số điểm cao kỷ lục mới.

“Diễn biến các chỉ số trong phiên 23/7 phản ánh những phản ứng của nhà đầu tư trước bộ kết quả kinh doanh, dữ liệu kinh tế và tình hình chính trị tại Mỹ”, Greg Bassuk, CEO AXS Investments, nhận định. Những yếu tố trên sẽ tiếp tục “định hướng hành vi của nhà đầu tư” trong một vào tháng tới, ông bổ sung.

Trước đó, “ông lớn” vận tải UPS ghi nhận doanh thu và lợi nhuận thấp hơn dự báo, khiến giá cổ phiếu của công ty lao dốc 12%, mạnh nhất trong lịch sử công ty này. Ở chiều ngược lại, kết quả của General Motors đầy khả quan nhưng không thể giúp kéo giá cổ phiếu của công ty đi lên (giảm 6,4%) vì đã trì hoãn kế hoạch phát triển xe điện và xe tự lái.

Dù vẫn còn một số kết quả không mong muốn, mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý II được đánh giá có một khởi đầu thuận lợi. Hiện tại, khoảng 20% doanh nghiệp thuộc chỉ số S&P 500 đã tiến hành công bố kết quả với 80% trong số đó vượt kỳ vọng, theo dữ liệu từ FactSet.

Trong phiên giao dịch trước đó, các chỉ số chính của chứng khoán Mỹ đồng loạt tăng điểm sau giai đoạn bán tháo hồi tuần trước. Chỉ số Russell 2000 cũng đi lên, nối dài đà tăng từ tuần trước khi nhóm cổ phiếu vốn hóa nhỏ hút dòng tiền đầu tư từ nhóm Big Tech.

Dòng vốn xoay chiều khi nhà đầu tư lạc quan hơn về khả năng Cục Dự trữ liên bang (Fed) sớm giảm lãi suất, bước đi được đánh giá có lợi cho các doanh nghiệp nhỏ và cổ phiếu chu kỳ.

Nguồn: CNBC

Thị trường đóng cửa
^DJI
Thị trường đóng cửa
^GSPC
Thị trường đóng cửa
^IXIC
THUẬT NGỮ TRONG BÀI
term AI
Các thuật ngữ được trích xuất trong tin bài và giải thích ngắn ngọn bằng AI. Nếu muốn xem thêm về Thuật ngữ, vui lòng xemtại đây.
Sao chép liên kết để chia sẻ bài viết lên Facebook, Zalo,...
Cùng chuyên mục
Cỡ chữ
NhỏLớn