Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Chứng khoán Mỹ bất ngờ bị bán tháo trên diện rộng
Chuyên mục:

Thế giới

CNBC | 07:50
Google news

Các chỉ số chính của chứng khoán Mỹ đồng loạt sụt giảm trong bối cảnh nhà đầu tư tiếp tục “ngoảnh mặt” với nhóm cổ phiếu công nghệ và chốt lời những cái tên đã tăng mạnh thời gian qua.

Cụ thể, chốt phiên giao dịch 18/7, chỉ số Dow Jones Industrial Average giảm 533,06 điểm, tương đương 1,29%, xuống 40.665,02 điểm. Chỉ số S&P 500 giảm 0,78% xuống 5.544,59 điểm. Chỉ số Nasdaq Composite cũng giảm 0,7% xuống 17.871,22 điểm.

Phiên giao dịch này tiếp tục chứng kiến xu hướng bán ra cổ phiếu công nghệ vốn hóa lớn. Đây là xu hướng đã được hình thành thời gian gần đây khi khả năng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) giảm lãi suất vào tháng 9 tăng cao. Việc Fed nới lỏng chính sách tiền tệ được đánh giá sẽ giúp các cổ phiếu doanh nghiệp có vốn hóa nhỏ và cổ phiếu chu kỳ được hưởng lợi lớn hơn nhờ vào đà giảm chi phí tài chính. Tuy nhiên, những nhóm cổ phiếu trên cũng không nằm ngoài diễn biến giảm điểm trong phiên giao dịch 18/7.

Sự ‘ngoảnh mặt” đối với nhóm cổ phiếu công nghệ được thể hiện rõ nhất trong phiên giao dịch liền kề trước đó khi Nasdaq ghi nhận phiên giảm điểm mạnh nhất kể từ tháng 12/2022. Đây cũng là lần đầu tiên sau hơn 20 năm chỉ số Nasdaq giảm hơn 2,5% một ngày trong khi Dow Jones ngược dòng tăng điểm.

Tuy nhiên, đà bán tháo đã lan rộng khi bước sang ngày thứ Năm. Toàn bộ 11 nhóm ngành thuộc chỉ số S&P 500 chìm trong sắc đỏ. Trong khi đó, 27 doanh nghiệp thuộc chỉ số Dow Jones “đi giật lùi”. Ngay cả chỉ số Russell 2000 cũng giảm 1,9% sau giai đoạn tăng điểm ấn tượng vừa qua.

“Hành vi chốt lời đã xuất hiện”, Keith Buchanan, Giám đốc đầu tư tại Globalt Investments, nhận định.

Với diễn biến mới nhất này, hiện chỉ còn duy nhất chỉ số Dow Jones vẫn duy trì được đà tăng từ đầu tuần với hơn 1%. Bên cạnh đó, chỉ số Russell 2000 cũng tăng hơn 2% trong cùng giai đoạn. Ngược lại, chỉ số S&P 500 giảm hơn 1% trong khi Nasdaq mất gần 3%.

Thị trường đóng cửa
^DJI
Thị trường đóng cửa
^GSPC
Thị trường đóng cửa
^IXIC
THUẬT NGỮ TRONG BÀI
term AI
Các thuật ngữ được trích xuất trong tin bài và giải thích ngắn ngọn bằng AI. Nếu muốn xem thêm về Thuật ngữ, vui lòng xemtại đây.
Sao chép liên kết để chia sẻ bài viết lên Facebook, Zalo,...
Cùng chuyên mục