Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Chủ tịch PGBank: Biến động thượng tầng không ảnh hưởng hoạt động ngân hàng
Chuyên mục:

Tài chính

Người đưa tin | 07:11
Google news

Theo Chủ tịch HĐQT PGBank Phạm Mạnh Thắng, thay đổi về nhân sự cấp cao giai đoạn vừa qua do nhu cầu cá nhân của một số lãnh đạo cũng như đáp ứng yêu cầu quản lý của ngân hàng.

Sáng 26/8, Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank - UPCoM: PGB) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông bất thường 2024 với sự tham gia của 20 cổ đông đại diện cho hơn 288 triệu cổ phần, tương ứng cho gần 68,7% tổng số cổ phiếu có quyền biểu quyết của ngân hàng.

Bầu bổ sung 2 thành viên HĐQT độc lập

ĐHĐCĐ đã thông qua việc bầu bổ sung 2 Thành viên HĐQT độc lập là ông Đào Quốc Tính và bà Cao Thị Thúy Nga.

Ông Đào Quốc Tính là Cử nhân Tín dụng Công Thương nghiệp, Thạc sĩ Tài chính Ngân hàng, Tiến sĩ Kinh tế (Học viện Ngân hàng).

Ông Tính đã có 38 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng và đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng tại Ngân hàng Nhà nước Việt Nam như Phó Chánh thanh tra, giám sát Ngân hàng; Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Tổng Kiểm soát; Phó Giám đốc Sở Giao dịch; Giám đốc Trung tâm thông tin phòng chống rửa tiền…

Bên cạnh đó, bà Cao Thị Thúy Nga là Cử nhân Tài chính, Thạc sĩ Tài chính - tiền tệ (Học viện Tài chính) và đã có 42 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng.

Ra mắt 2 Thành viên HĐQT độc lập mới của PGBank.

Trước khi trở thành Thành viên HĐQT độc lập của PGBank, bà Nga giữ vai trò Phó Tổng Giám đốc – MBBank, Chủ tịch HĐQT - Công ty Cổ phần Chứng khoán MB và hiện tại bà Nga cũng là Thành viên HĐQT – Công ty CP Tư vấn và kết nối kinh doanh Việt.

Tại đại hội, trả lời câu hỏi của cổ đông về việc đội ngũ nhân sự cấp cao có sự biến động trong thời gian gần đây ảnh hưởng gì tới hoạt động của ngân hàng, Chủ tịch PGBank Phạm Mạnh Thắng cho biết, ngân hàng hiện đang thực hiện tái cơ cấu, chuyển đổi theo quy định của Ngân hàng Nhà nước. Trong đó, yếu tố nhân sự cấp cao là then chốt để có thể phát triển tốt hơn.

Việc bầu bổ sung 2 thành viên HĐQT độc lập với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng cũng nhằm hướng tới điều đó.

"PGBank đang thực hiện nội dung chuyển đổi, trong quá trình điều hành có thể có nhiều nội dung phù hợp hoặc chưa phù hợp. Giai đoạn vừa rồi, do nhu cầu cá nhân của một số lãnh đạo cũng như đáp ứng yêu cầu quản lý của ngân hàng, sự thay đổi nhân sự cấp cao đã diễn ra, điều đó có ảnh hưởng nhưng ảnh hưởng không lớn đến hoạt động ngân hàng", ông Thắng cho biết.

PGBank dự kiến mở rộng 5 chi nhánh 4 phòng giao dịch

Ông Thắng cũng cho biết, trong thời gian tới, ngân hàng sẽ đào tạo xây dựng, phát triển nguồn nhân lực theo 3 định hướng tăng trưởng. Vừa đào tạo cán bộ nội bộ phát huy thế mạnh vừa tuyển dụng nhân sự bên ngoài để đáp ứng nhu cầu phát triển.

Hiện PGBank cũng đang có vài nhân tố cho vị trí Tổng Giám đốc và đang trình Ngân hàng Nhà nước xem xét, đảm bảo đáp ứng đầy đủ quy định của pháp luật, đồng thời cũng đáp ứng sự phát triển của ngân hàng.

Ông Thắng chỉ ra 3 yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển của ngân hàng là thể chế, nguồn nhân lực và cơ sở vật chất, cơ sở hạ tầng.

Chủ tịch PGBank Phạm Mạnh Thắng phát biểu tại Đại hội.

Theo đó, để đảm bảo cơ sở vật chất, hạ tầng, ĐHĐCĐ bất thường PGBank cũng thông qua việc chuyển địa điểm trụ sở chính về Tòa nhà Thành Công (Thành Công Tower) ô đất P-D17 Khu đô thị mới Cầu Giấy, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Tp.Hà Nội.

Như đã thông tin tại bài viết Những chuyển động tại PGBank trước thềm ĐHĐCĐ bất thường, Tòa nhà Thành Công được Tập đoàn Thành Công đầu tư với quy mô 40 triệu USD và đi vào hoạt động từ năm 2020.

Tại đại hội, nói về định hướng hoạt động của PGBank trong thời gian tới, ông Trần Văn Luân - Phó Tổng Giám đốc điều hành PGBank thông tin, ngân hàng lấy việc phát triển mạng lưới làm trọng tâm, nhằm tăng cường nhận diện thương hiệu

Tuy nhiên, trong thời gian qua, do quá trình tái cấu trúc nên quy mô về mạng lưới, chi nhánh của ngân hàng chưa được mở rộng nhiều.

Với định hướng mở rộng trong thời gian tới, PGBank đã xin NHNN cấp phép để mở rộng mới 5 chi nhánh, 4 phòng giao dịch.

Trong đó dự kiến sẽ có 5 chi nhánh tại Đông Anh, Thái Nguyên, Ninh Bình, Thanh Hoá, Nghệ An và 4 phòng giao dịch tại Khánh Hoà, Quảng Ninh, Long An, Vũng Tàu.

Đồng thời, trên cơ sở kế hoạch kinh doanh 2024, ngân hàng sẽ tiếp tục xin cấp phép, mở mới thêm các địa điểm giao dịch trong thời gian tới, đưa các sản phẩm, dịch vụ tới đông đảo khách hàng.

Về kế hoạch kinh doanh trong thời gian tới, kết thúc quý II/2024, ngân hàng đã thực hiện được 48,3% chỉ tiêu lợi nhuận đề ra.

Để có thể hoàn thành mục tiêu còn lại trong nửa cuối năm 2024, ông Luân chia sẻ, ngoài việc thực hiện tăng doanh số, tăng hiệu quả NIM cho vay, PGBank sẽ thực hiện quyết liệt các biện pháp thu hồi nợ xấu, nhằm cải thiện lợi nhuận.

"Giải pháp thu hồi xử lý nợ xấu đã được lên kế hoạch và hy vọng sẽ có hiệu quả trong 6 tháng cuối năm. Ban điều hành tự tin sẽ hoàn thành kế hoạch lợi nhuận 554 tỷ đồng được đưa ra tại ĐHĐCĐ thường niên trước đó", ông Luân nhấn mạnh.

Nguyễn Thị Thu Hương

Link gốc

Thị trường đóng cửa
PGB
THUẬT NGỮ TRONG BÀI
term AI
Các thuật ngữ được trích xuất trong tin bài và giải thích ngắn ngọn bằng AI. Nếu muốn xem thêm về Thuật ngữ, vui lòng xemtại đây.
Sao chép liên kết để chia sẻ bài viết lên Facebook, Zalo,...
Cùng chuyên mục
Cỡ chữ
NhỏLớn