Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Chọn đầu tư chứng khoán ngắn hạn, trung hạn, hay dài hạn?
Chuyên mục:

Thị trường

Tác giả gửi đăng | 09:37
Google news

Bài viết mang quan điểm cá nhân. Bạn đọc nên xem xét đây chỉ là một ý kiến để tham khảo thêm trong quá trình ra quyết định đầu tư phù hợp cho riêng mình.

Đây là câu hỏi mà không phải ai cũng có được câu trả lời thấu đáo, hợp lý. Chúng ta thường tư duy đầu tư ngắn hạn là đầu tư T+, trung hạn và dài hạn là thời gian đầu tư, nắm giữ cổ phiếu dài. Tuy nhiên thực tế không phải như vậy.

Đầu tư ngắn hạn

Việc đầu tư ngắn hạn không phải là đầu tư T+ mà thực sự nó là phương pháp đầu tư được xác định dựa trên phân tích kỹ thuật. Nếu chúng ta xác định điểm mua, điểm bán và thực hiện việc mua bán đó trên biểu đồ ngày của cổ phiếu thì đó chính xác là đầu tư ngắn hạn.

Điểm mua lúc này được thực hiện dựa theo xu hướng của cổ phiếu. Nếu chốt phiên giao dịch giá đóng cửa cắt lên MA10 và MA10 nằm trên MA50 trên biểu đồ ngày thì chúng ta có điểm mua ngắn hạn.

Cổ phiếu sẽ đi lên theo xu hướng của nó và khi giá cổ phiếu cắt xuống MA10 trên biểu đồ ngày thì chúng ta có điểm bán và cần bán ngay ra cổ phiếu để kết thúc một xu hướng đầu tư ngắn hạn.

Thời gian của 1 xu hướng ngắn hạn của cổ phiếu từ lúc bắt đầu xu hướng tăng đến lúc kết thúc xu hướng tăng sẽ kéo dài khoảng 1-3 tháng.

Đầu tư trung hạn

Tương tự, việc đầu tư trung hạn thực hiện mua bán trên biểu đồ tuần của cổ phiếu.

Điểm mua là khi giá chốt tuần đóng cửa nằm trên MA10 trên biểu đồ tuần.

Điểm bán là khi giá chốt tuần đóng cửa nằm dưới MA10 trên biểu đồ tuần. Điểm bán tối ưu là bán ½ khi giá đóng cửa phiên nằm dưới MA10 trên biểu đồ ngày, ½ cổ phiếu còn lại bán hết khi giá chốt tuần đóng cửa nằm dưới MA10 trên biểu đồ tuần.

Thời gian của 1 xu hướng trung hạn của cổ phiếu từ lúc bắt đầu xu hướng tăng đến lúc kết thúc xu hướng tăng sẽ kéo dài khoảng 3-9 tháng.

Đầu tư dài hạn

Việc đầu tư dài hạn thực hiện mua bán trên biểu đồ tháng của cổ phiếu.

Điểm mua là khi giá chốt tháng đóng cửa nằm trên MA10 trên biểu đồ tháng.

Điểm bán là khi giá chốt tháng đóng cửa nằm dưới MA10 trên biểu đồ tháng. Điểm bán tối ưu là bán ½ khi giá đóng cửa tuần nằm dưới MA10 trên biểu đồ tuần, ½ cổ phiếu còn lại bán hết khi giá chốt tháng đóng cửa nằm dưới MA10 trên biểu đồ tháng.

Thời gian của 1 xu hướng dài hạn của cổ phiếu từ lúc bắt đầu xu hướng tăng đến lúc kết thúc xu hướng tăng sẽ kéo dài từ 1 năm trở lên.

Chúng ta chọn chiến lược đầu tư nào?

Tùy thuộc vào tình hình thị trường ở thời điểm chúng ta bắt đầu đầu tư, tính cách, thời gian, nguồn lực mà chúng ta có thể dành cho đầu tư để chúng ta chọn ra được phương pháp đầu tư phù hợp cho riêng mình. 

Không phải khi chúng ta đang đầu tư ngắn hạn nhưng không đặt Stoploss, không có kế hoạch hành xử phù hợp khi cổ phiếu biến động ngược với mong muốn của mình để rồi chúng ta thấy tài khoản lỗ rồi lại tặc lưỡi chuyển sang đầu tư trung và dài hạn. Các nhà đầu tư huyền thoại trên thế giới đều đặt Stoploss khi cổ phiếu vận động ngược với kế hoạch đề ra để bảo toàn nguồn vốn và quản trị rủi ro cơ mà. 

Cho nên chúng ta khi đầu tư phải xác định một tâm thái đúng đắn, hợp lý để nâng cao hiệu quả đầu tư cho riêng mình. Chỉ khi nào chúng ta thực sự kiếm được tiền một cách bền vững với phương pháp đầu tư phù hợp với mình (ngắn hạn, trung hạn hay dài hạn đều được) thì mới khẳng định chúng ta đã thành công trên con đường đầu tư. 

Chúc mọi người đầu tư thành công!

Liên hệ tư vấn đầu tư: ĐẮC LỘC INVEST - TỨ TRỤ ĐẦU TƯ – 0982.556.786

Thị trường đóng cửa
HNX30
Thị trường đóng cửa
HNXINDEX
Thị trường đóng cửa
UPINDEX
Thị trường đóng cửa
VN30
Thị trường đóng cửa
VNINDEX
THUẬT NGỮ TRONG BÀI
term AI
Các thuật ngữ được trích xuất trong tin bài và giải thích ngắn ngọn bằng AI. Nếu muốn xem thêm về Thuật ngữ, vui lòng xemtại đây.
Sao chép liên kết để chia sẻ bài viết lên Facebook, Zalo,...
Cùng chuyên mục
Cỡ chữ
NhỏLớn