Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Chính thức: Changpeng “CZ” Zhao bị kết án 4 tháng tù
Chuyên mục:

Tiền số

Be in Crypto | 04:58
Google news

Changpeng “CZ” Zhao, người sáng lập và cựu CEO của sàn giao dịch tiền điện tử Binance, đã bị kết án bốn tháng tù hôm thứ Ba.

Như vậy, việc CZ bị kết án 4 tháng tù thấp hơn nhiều so với ước tính ban đầu là vào khoảng 18 tháng. Các công tố viên và luật sư bào chữa có những khuyến nghị rất khác nhau. Theo đó, DOJ yêu cầu thẩm phán liên bang kết án Zhao ba năm tù, gấp đôi những gì được quy định trong thỏa thuận nhận tội của anh ta. Mặt khác, người bào chữa cho anh ta yêu cầu không phải ngồi tù, đề nghị anh ta chỉ bị quản chế.

May mắn là phán quyết cuối cùng cũng khá nhẹ nhàng đối với CZ khi thời gian ngồi tù của anh chỉ dừng lại ở con số 4 tháng. Một tài liệu tòa án được công bố sau khi phiên điều trần kết thúc cũng lưu ý rằng thẩm phán đề nghị Zhao chấp hành bản án của mình tại Trung tâm giam giữ Liên bang, SeaTac, mặc dù Bureau of Prisons sẽ đưa ra quyết định cuối cùng.

Cựu người đứng đầu sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới đã nhận tội vào tháng 11 về một tội vi phạm Đạo luật Bảo mật Ngân hàng. Thông thường, tội danh này thường có thể phải ngồi tù tới 10 năm. Nhưng lời nhận tội và sự hợp tác của anh ta đã làm giảm điều đó.

Về phía sàn Binance, như trước đó BeInCrypto đã đưa tin, sàn giao dịch này đã đồng ý nộp phạt 4.3 tỷ USD vào cùng ngày Zhao nhận tội vào năm ngoái. Thỏa thuận cũng buộc CZ phải rời khỏi sàn giao dịch mà anh thành lập vào năm 2017. Không những thế, Zhao cũng phải đồng ý nộp phạt 50 triệu USD. Nhưng trên tất cả, bản án mà CZ nhận được nhẹ nhàng hơn rất nhiều so với hình phạt 25 năm tù mà Sam Bankman-Fried của FTX gần đây đã nhận.

THUẬT NGỮ TRONG BÀI
term AI
Các thuật ngữ được trích xuất trong tin bài và giải thích ngắn ngọn bằng AI. Nếu muốn xem thêm về Thuật ngữ, vui lòng xemtại đây.
Sao chép liên kết để chia sẻ bài viết lên Facebook, Zalo,...
Cùng chuyên mục
Cỡ chữ
NhỏLớn