Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Chiến lược giao dịch tuần 1/4-5/4
Chuyên mục:

Thị trường

Tác giả gửi đăng | 06:59
Google news

  1. THỊ TRƯỜNG QUỐC TẾ

TTCK Mỹ nối dài đà tăng sang tháng thứ 5 liên tiếp.

Theo CME, FED khả năng sẽ có lần giảm lãi suất đầu tiên trong cuộc họp giữa tháng 6 sau khi tiếp tục giữ nguyên trong cuộc họp tháng 5. Diễn biến lạm phát mới nhất tiếp tục cho thấy phù hợp với kỳ vọng khi chỉ số PCE lõi tháng 2 tăng 0,3% so với tháng trước và tăng 2,5% so với cùng kỳ; không biến động nhiều so với mức tăng 0,4% và 2,5% theo ước tính.

  1. LỊCH SỰ KIỆN QUAN TRỌNG

  1. THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN VIỆT NAM
  • Cập nhật vĩ mô Q1/2024 – Tín hiệu tích cực từ Sản xuất và XNK

Tổng cục Thống kê đã công bố tình hình kinh tế xã hội Quý 1/2024, với một số điểm nổi bật như sau:

GDP quý 1 của Việt Nam tăng 5,66%, cao hơn so với dự báo của Chính phủ (5,2% - 5,6%), phản ánh một phục hồi kinh tế mạnh mẽ.

Sản xuất công nghiệp tăng 5,9%, và xuất khẩu tăng 17%, nhưng ngành chế biến chế tạo có dấu hiệu chậm lại vào tháng 3.

Tiêu dùng trong nước chưa hồi phục mạnh, với tăng trưởng bán lẻ chỉ đạt 5,1% so với mức 10,1% năm trước.

Giải ngân đầu tư công đạt 13,3% kế hoạch, tăng 23%. Đầu tư từ khu vực nhà nước và tư nhân tăng trưởng khiêm tốn.

Lạm phát quý 1 giảm còn 3,8%, phù hợp với mục tiêu của Chính phủ, giúp Ngân hàng Nhà nước có thêm không gian cho chính sách tiền tệ nới lỏng.

Tín dụng tăng nhẹ 0,26%, trong khi huy động vốn giảm 0,76%, phản ánh nhu cầu vay mượn tăng cuối quý trong bối cảnh lãi suất thấp.

  • TTCK Việt Nam chững lại đà tăng

TTCK Việt Nam có tuần giao dịch cân bằng. VNIndex giữ vững trạng thái tích cực sau tuần rung lắc mạnh với 3/5 phiên tăng điểm. Chỉ số khép lại tuần qua sát ngưỡng 1.284 điểm, nhích nhẹ 2,3 điểm (+0,18%) so với tuần trước.

Dòng tiền chọn lọc rõ nét hơn khi độ rộng sàn HOSE tiếp tục thu hẹp còn 207 mã tăng và 173 mã giảm.

Tại nhóm trụ cột Ngân hàng diễn ra phân hóa mạnh với sự khởi sắc của các mã quy mô tầm trung TCB (+5,9%), VPB (+5,1%), LPB (+4,5%) trong khi nhóm trụ cột BID (-3,9%), VCB (-1,6%) điều chỉnh.

  • Nhịp độ giao dịch chậm lại

Nhịp độ giao dịch chậm lại sau tuần bùng nổ. GTGD trung bình tuần đạt 27,4 nghìn tỷ đồng/phiên, giảm 18,6% so với tuần trước.

Thanh khoản giảm đều ở tất cả các nhóm vốn hóa, trong đó GTGD nhóm VN30 giảm -15,9%, nhóm VN70 giảm -25,5%, và nhóm VNSML -15,1% so với tuần trước.

  • Khối ngoại đẩy mạnh bán ròng

Khối ngoại tiếp tục gia tăng lực bán, đánh dấu 14 phiên bán ròng liên tiếp. Tổng GT bán ròng tăng lên 4,56 nghìn tỷ trong tuần này, nâng GT bán ròng từ đầu năm lên 11,5 nghìn tỷ đồng.

Phần lớn các ngành đều chịu áp lực bán ròng mạnh, tuy nhiên tập trung nhiều nhất ở nhóm Thực phẩm & đồ uống (MSN -1,5 nghìn tỷ, VNM -546 tỷ), Dịch vụ tài chính (VND -807 tỷ, VIX -127 tỷ), và Bất động sản (VHM -738 tỷ, VRE -343 tỷ, VIC -81 tỷ).

Ngược lại, chiều mua ghi nhận lực mua ròng tích cực ở PDR (+153 tỷ), VPB (+152 tỷ), SSI (+151 tỷ), MWG (+95 tỷ), HCM (+69 tỷ).

Ở chiều ngược lại, không có quỹ nào ghi nhận dòng tiền vào trong tuần vừa qua.

  1. CHIẾN LƯỢC THỊ TRƯỜNG
  • Nhận định kỹ thuật

VNIndex vẫn đang giằng co dưới vùng kháng cự trung hạn 1.290 – 1.295. Các chỉ báo kỹ thuật RSI thể hiện tín hiệu thu hẹp sức mạnh.

VNINDEX tạm thời đang có 4 phiên PHÂN PHỐI.

RSI vẫn trên 60 thể hiện xu hướng đang khá mạnh. Nhưng RSI ngắn hạn tạo 2 đỉnh và đang có dấu hiệu suy yếu tạm thời.

Hỗ trợ ngắn hạn: 1250

Hỗ trợ trung hạn: 1220

  • Khuyến nghị

Tâm lý NĐT sẽ đi vào trạng thái thận trọng trước vùng kháng cự kỹ thuật trung hạn. Tín hiệu tích cực từ Vĩ mô Q1.2024 và các giải pháp hỗ trợ thị trường từ Chính phủ là các yếu tố nâng đỡ theo chiều ngược lại.

Giữ vững các vị thế hiện tại và quan sát diễn biến trong phiên giao dịch đầu tuần.

Nhu cầu giải ngân mới nên chọn lọc và theo chiến lược giải ngân từng phần trong các nhịp lùi của thị trường và giá cổ phiếu.

Các cổ phiếu cần quan tâm: DIG, GEX, IJC, PVD, SSI.

Để nhận được chi tiết về điểm mua các mã tiềm năng cùng kế hoạch đi vốn trong bối cảnh thị trường hiện tại: LIÊN HỆ TẠI ĐÂY

Chúc nhà đầu tư thắng lớn !

Trân trọng

Thị trường đóng cửa
HNXINDEX
Thị trường đóng cửa
UPINDEX
Thị trường đóng cửa
VNINDEX
THUẬT NGỮ TRONG BÀI
term AI
Các thuật ngữ được trích xuất trong tin bài và giải thích ngắn ngọn bằng AI. Nếu muốn xem thêm về Thuật ngữ, vui lòng xemtại đây.
Sao chép liên kết để chia sẻ bài viết lên Facebook, Zalo,...
Cùng chuyên mục
Cỡ chữ
NhỏLớn