Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Cảng Hải Phòng lập liên doanh vận hành bến số 3, 4 cảng Lạch Huyện
Chuyên mục:

Doanh nghiệp

Nhà đầu tư | 15:17
Google news

Công ty TNHH Cảng Quốc tế TIL Cảng Hải Phòng được thành lập để khai thác hai bến container quốc tế số 3, 4 thuộc dự án Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng tại Lạch Huyện.

CTCP Cảng Hải Phòng đang gấp rút triển khai xây dựng để đưa dự án bến 3,4 cảng nước sâu Lạch Huyện đi vào khai thác vào quý I/2025. Trong ảnh là 3 cần cẩu giàn STS thế hệ mới vừa cập bến ngày 20/12. Ảnh:

CTCP Cảng Hải Phòng (UpCom: PHP) vừa công bố thông tin về việc Phòng đăng ký kinh doanh-Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.Hải Phòng đã cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho Công ty TNHH Cảng Quốc tế TIL Cảng Hải Phòng.

Cụ thể, TIL Cảng Hải Phòng được thành lập vào ngày 20/12/2024, trong đó CTCP Cảng Hải Phòng góp 51% còn Global Terminal Limited S.À.R.L góp 49%. Tổng giám đốc kiêm đại diện pháp luật là ông Ngô Trung Hiếu (SN 1981).

Trước đó, tháng 7/2024, Cảng Hải Phòng đã ký kết thỏa thuận thành lập liên doanh với Công ty Terminal Investment Limited (TIL) để khai thác hai bến container quốc tế số 3, 4 thuộc dự án Cảng cửa ngõ quốc tế Lạch Huyện, Hải Phòng. TIL là công ty con chuyên về khai thác và đầu tư cảng container của MSC - hãng vận tải biển lớn nhất thế giới.

TIL là một trong những công ty khai thác cảng container lớn nhất và đa dạng nhất về mặt địa lý trên thế giới, với trên 70 cảng tại 31 quốc gia ở 5 châu lục, xếp dỡ hơn 62 triệu TEU/năm. TIL có vị trí chiến lược tại 9 trong số 30 cảng nhộn nhịp nhất thế giới theo sản lượng container, bao gồm Antwerp, Singapore, Long Beach, Ningbo, Newark, Valencia, Rotterdam, Busan và Los Angeles.

Dự án đầu tư xây dựng các bến cảng container quốc tế số 3, 4 Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng tại Lạch Huyện được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng tại Quyết định số 1323/QĐ-TTg ngày 9/10/2019 do CTCP cảng Hải Phòng làm chủ đầu tư.

Dự án bao gồm hai bến chính dài 750m, một bến sà lan dài 150m, hệ thống bãi chứa hàng, đường giao thông, các công trình phụ trợ và hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, có thể tiếp nhận tàu có tải trọng 8.000 – 14.000 TEU, tương đương 100.000 – 160.000 DWT, đáp ứng sản lượng hàng hóa thông qua 1,1 triệu TEU/năm. Tổng mức đầu tư của dự án gần 7.000 tỷ đồng.

Được khởi công xây dựng từ tháng 7/2022, Cảng Hải Phòng dự kiến đưa dự án vào khai thác trong quý I/2025 và hoàn thành trong năm 2025. Khi hoàn thành, dự án sẽ trở thành một điểm đến lý tưởng cho các hãng tàu trong khu vực và trên thế giới.

Liên quan đến dự án này, ngày 20/12 vừa qua, 3 cần cẩu giàn STS thế hệ mới được sản xuất bởi Mitsui E&S – Nhật Bản đã cập bến số 3,4 tại Lạch Huyện. Đây là lô thiết bị thứ hai được cung cấp theo Hợp đồng “Trang bị, lắp đặt 06 cẩu bốc xếp container STS trên bến chính và 24 cẩu bánh lốp RTG” phục vụ cho Dự án đầu tư xây dựng hai bến số 3 và 4 Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng tại Lạch Huyện.

Trong tháng 11/2024, 8 cần cẩu bánh lốp eRTG cũng đã được vận chuyển và bàn giao tại bến số 3,4 Lạch Huyện. Cảng Hải Phòng cho biết đang phối hợp với đơn vị thi công tích cực triển khai sản xuất, lắp đặt các thiết bị còn lại, bám sát tiến độ theo hợp đồng đã ký kết.

Ngoài ra, để chuẩn bị nguồn nhân lực, công ty này cũng đang tuyển dụng nhân sự giai đoạn 1 làm việc tại cảng bến số 3, 4 khu vực Lạch Huyện với mức thu nhập bình quân từ 23 triệu đồng/tháng.

Link gốc

Thị trường đóng cửa
PHP
THUẬT NGỮ TRONG BÀI
term AI
Các thuật ngữ được trích xuất trong tin bài và giải thích ngắn ngọn bằng AI. Nếu muốn xem thêm về Thuật ngữ, vui lòng xemtại đây.
Sao chép liên kết để chia sẻ bài viết lên Facebook, Zalo,...
Cùng chuyên mục