Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Các khoản đầu tư vào Crypto đạt 533 triệu USD trong 7 ngày qua
Chuyên mục:

Tiền số

Be in Crypto | 09:58
Google news

Các khoản đầu tư vào tài sản số đạt tổng cộng 533 triệu USD trong 7 ngày qua, đánh dấu mức tăng cao nhất trong năm tuần. Bitcoin (BTC) dẫn đầu với 543 triệu USD tiền vào, trong khi Ethereum (ETH) ghi nhận mức rút ra là 35.7 triệu USD.

Các nhà phân tích cho rằng thị trường bò của Bitcoin đang bắt đầu, với mục tiêu lớn nhất là 65,000 USD. Giai đoạn cuối của thị trường bò dự kiến sẽ bắt đầu khi chỉ số đô la Mỹ phá vỡ mức hỗ trợ quan trọng.

Đầu tư tiền mã hóa đạt 533 triệu USD tuần trước

Sự gia tăng dòng vốn vào các sản phẩm đầu tư tiền mã hóa cho thấy sự công nhận ngày càng tăng đối với Bitcoin, củng cố vị thế của nó như một tài sản đầu tư hợp pháp. Xu hướng này giải thích cho sự tăng giá gần đây của BTC, khiến các nhà phân tích suy đoán về sự khởi đầu của một thị trường bò mới.

Báo cáo mới nhất của CoinShares cho biết những dòng tiền vào lớn này là do những bình luận ôn hòa gần đây của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell.

“Tuần trước, các sản phẩm đầu tư tài sản số đã chứng kiến dòng tiền vào tổng cộng 533 triệu USD, đánh dấu mức tăng cao nhất trong năm tuần. Sự tăng vọt này diễn ra sau những nhận xét của Jerome Powell tại Hội nghị Jackson Hole,” báo cáo đã nêu.

Điểm nổi bật trong bài phát biểu của Powell là dấu hiệu về đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên có thể diễn ra vào tháng 09. Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang cũng bày tỏ sự tự tin rằng lạm phát đang dần tiến về mục tiêu 2% do các nhà hoạch định chính sách đặt ra.

Giám đốc điều hành của Bitget Wallet, Alvin Kan, đã nhận thức được dòng vốn gần đây vào các sản phẩm đầu tư tiền mã hóa và nhấn mạnh ảnh hưởng của FED đối với xu hướng này. Ông lưu ý rằng môi trường kinh tế hiện tại vẫn được đặc trưng bởi lãi suất cao. Theo quan điểm của ông, một bước đột phá giá Bitcoin đáng kể chỉ có thể xảy ra khi FED bắt đầu cắt giảm lãi suất và hoạt động thị trường phục hồi hoàn toàn.

“Thông báo của Cục Dự trữ Liên bang về khả năng cắt giảm lãi suất có thể dẫn đến tăng thanh khoản thị trường. Về lâu dài, sự giảm lãi suất của Mỹ có thể làm yếu đồng đô la, giảm sức hấp dẫn của nó như một đồng tiền tài trợ cho các giao dịch carry và có thể làm bất ổn các thị trường mới nổi dựa vào dòng vốn vào. Đồng thời, một đồng đô la yếu có thể có lợi cho các thị trường mới nổi bằng cách làm cho hàng xuất khẩu của họ cạnh tranh hơn,”

Kan nói với BeInCrypto.

Nếu các quỹ ETF Bitcoin tiếp tục thu hút dòng tiền vào trong tuần này, BTC có thể ổn định trên mức 64,000 USD, tạo điều kiện cho những tăng giá tiếp theo. Sau bài phát biểu của Powell, các nhà giao dịch cũng đang chú ý đến các sự kiện kinh tế quan trọng của Mỹ trong tuần này để tìm kiếm các tín hiệu có thể xác nhận động thái tiếp theo.

Matrixport báo cáo rằng các nhà phân tích đang theo dõi việc tạo stablecoin như một động lực có thể thúc đẩy Bitcoin. BeInCrypto ghi nhận sự gia tăng gần đây trong việc tạo stablecoin, với Tether bổ sung hàng tồn kho, có thể để đáp ứng nhu cầu tăng cao. Điều này phù hợp với các cuộc tăng giá gần đây trên thị trường, cho thấy những phát hành này có thể đang giúp thúc đẩy đà tăng của tiền mã hóa.

Dữ liệu của Matrixport cho thấy việc tạo stablecoin đã đóng vai trò trong việc Bitcoin đạt 65,000 USD vào Chủ nhật. Báo cáo nhấn mạnh việc in stablecoin liên tục trong 2 đến 3 tuần qua, phục vụ như một bước chính cho tiền mới vào thị trường tiền mã hóa.

“Việc tạo stablecoin đưa BTC lên 65,000 USD. Việc tạo stablecoin mạnh mẽ là lực lượng chính đằng sau sự tăng giá của Bitcoin, cho thấy ảnh hưởng của các nhà đầu tư tổ chức vượt trội hơn các yếu tố vĩ mô,”

báo cáo đã nêu.

Đáng chú ý, vốn hóa thị trường stablecoin đã đạt mức cao nhất mọi thời đại trên 168 tỷ USD, cho thấy sự tăng thanh khoản trên thị trường. Sự kết hợp của dòng tiền vào ETF tích cực và sự bùng nổ vốn hóa thị trường stablecoin cho thấy các nhà đầu tư tổ chức có thể đang thúc đẩy cuộc tăng giá hiện tại.

Thị trường đóng cửa
$BTC
Thị trường đóng cửa
$ETH
THUẬT NGỮ TRONG BÀI
term AI
Các thuật ngữ được trích xuất trong tin bài và giải thích ngắn ngọn bằng AI. Nếu muốn xem thêm về Thuật ngữ, vui lòng xemtại đây.
Sao chép liên kết để chia sẻ bài viết lên Facebook, Zalo,...
Cùng chuyên mục
Cỡ chữ
NhỏLớn