Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Cá voi Ethereum (ETH) “rời tàu” khi giá phục hồi kém
Chuyên mục:

Tiền số

Be in Crypto | 14:45
Google news

Altcoin hàng đầu thị trường – Ethereum (ETH) – đã chứng kiến sự sụt giảm giá đáng kể. Hiện đang được giao dịch ở mức 2,551 USD, ETH đã giảm hơn 20% trong tháng qua.

Sự suy giảm này đã dẫn đến việc các nhà đầu tư lớn của Ethereum dần giảm lượng nắm giữ của họ trong vài tuần qua.

Xem thêm: Dấu hiệu tích lũy xuất hiện khi giá Ethereum (ETH) giảm xuống dưới 2,500 USD

Những nhà đầu tư cá voi Ethereum đang thận trọng

Do sự sụt giảm mạnh của giá ETH, các nhà đầu tư lớn đã giảm hoạt động giao dịch của họ trong tháng qua. Điều này được thể hiện qua sự suy giảm số lượng giao dịch lớn của đồng tiền này trong 30 ngày qua.

Theo dữ liệu từ IntoTheBlock, số lượng giao dịch ETH hàng ngày có giá trị từ 1 triệu đến 10 triệu USD đã giảm 5% trong khoảng thời gian này. Đồng thời, số lượng giao dịch lớn có giá trị trên 10 triệu USD cũng đã giảm 45%.

Số lượng giao dịch Ethereum. Nguồn: IntoTheBlockSố lượng giao dịch Ethereum. Nguồn: IntoTheBlock

Ngoài ra, dòng tiền ròng (netflow) của các nhà đầu tư lớn của Ethereum (ETH) đã giảm 77%. Những nhà đầu tư lớn, hay còn gọi là cá voi, là những người sở hữu trên 0.1% nguồn cung lưu hành của tài sản. Dòng tiền ròng của các nhà đầu tư lớn đo lường sự chênh lệch giữa lượng ETH mà các cá voi này đã mua và bán trong một khoảng thời gian nhất định.

Lượng tiền ròng của nhà đầu tư lớn Ethereum. Nguồn: IntoTheBlockLượng tiền ròng của nhà đầu tư lớn Ethereum. Nguồn: IntoTheBlock

Khi dòng tiền ròng của nhà đầu tư lớn giảm, điều này cho thấy sự phân phối của cá voi, thường là một tín hiệu giảm giá. Điều này thường xảy ra trước các đợt giảm giá tiếp theo, vì hoạt động suy giảm của cá voi có thể ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý thị trường.

Dự đoán giá ETH: Hướng đến mức thấp của ngày 05/08

Quan điểm giảm giá cho Ethereum (ETH) được củng cố bởi tín hiệu của chỉ báo Stop And Reversal Parabolic (SAR) trên biểu đồ khung ngày. Hiện tại, các chấm của chỉ báo được đặt trên giá của đồng tiền, cho thấy xu hướng giảm.

Parabolic SAR là công cụ được sử dụng để xác định hướng xu hướng tiềm năng và các điểm đảo chiều. Khi các chấm xuất hiện trên giá của tài sản, điều này cho thấy thị trường đang trong xu hướng giảm và giá của tài sản có thể tiếp tục giảm.

Ngoài ra, chỉ báo Moving Average Convergence Divergence (MACD) của Ethereum cũng đang cho thấy các dấu hiệu giảm giá, với đường MACD (màu xanh) đang tiến gần đến một giao cắt xuống dưới đường Signal (màu cam). Hành vi giao cắt này thường cho thấy xu hướng giảm đang mạnh lên, thường được các nhà giao dịch diễn giải là tín hiệu cân nhắc bán ra hoặc chốt lời.

Phân tích giá Ethereum với MACD-H và PSAR. Nguồn: TradingViewPhân tích giá Ethereum với MACD-H và PSAR. Nguồn: TradingView

Nếu áp lực bán tăng lên, giá ETH có thể giảm xuống mức thấp ngày 5 tháng 8 là 2,112 USD. Tuy nhiên, nếu xu hướng thị trường thay đổi và hoạt động mua vào tăng lên, giá có thể tăng lên 2,867 USD.

Thị trường đóng cửa
$ETH
THUẬT NGỮ TRONG BÀI
term AI
Các thuật ngữ được trích xuất trong tin bài và giải thích ngắn ngọn bằng AI. Nếu muốn xem thêm về Thuật ngữ, vui lòng xemtại đây.
Sao chép liên kết để chia sẻ bài viết lên Facebook, Zalo,...
Cùng chuyên mục
Cỡ chữ
NhỏLớn