Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
C4G: Quốc lộ 1 tại Hà Tĩnh lại hằn lún, phải cào bóc thảm lại
Chuyên mục:

Doanh nghiệp

Báo Lao Động | 06:13
Google news

Tuyến Quốc lộ 1 qua địa bàn Hà Tĩnh dù đã nhiều lần sửa chữa nhưng nay tiếp tục hằn lún, phải cào lên, thảm lại.

Quốc lộ 1 tuyến tránh Thành phố Hà Tĩnh đang cào thảm lại tại vị trí giao với Tỉnh lộ 17 qua xã Tân Lâm Hương vì xuống cấp. Ảnh: Trần Tuấn.

Ngày 15.10, phóng viên Báo Lao Động ghi nhận, hiện nay, tuyến Quốc lộ 1 với chiều dài 35km từ nam cầu Bến Thủy đến tuyến tránh Bắc Thành phố Hà Tĩnh tiếp tục xuất hiện nhiều vệt hằn lún.

Nhiều đoạn hằn lún tạo thành sống trâu đã được cào lớp gồ ghề nhưng tiềm ẩn mất an toàn cho phương tiện xe máy lưu thông khi mặt đường tạo thành nhiều rãnh nhỏ gây rung lắc khi đi qua.

Đáng nói, đây là tuyến đường BOT do Công ty cổ phần Tập đoàn Cienco4 đầu tư, khai thác. Sau 14 năm hoàn thành, đưa vào khai thác đã nhiều lần tiến hành khắc phục, sửa chữa nhưng mức độ xuống cấp vẫn tiếp tục xảy ra nhanh khi thảm lại được đoạn này lại hằn lún đoạn khác.

Từ cuối năm 2023 đến đầu năm 2024, Cienco4 đã thực hiện khắc phục hằn lún trên tuyến này với khối lượng 94.000m3 sau khi Cục Quản lý đường bộ Việt Nam và UBND tỉnh Hà Tĩnh nhiều lần đề nghị khẩn trương khắc phục, nếu không sẽ đề nghị tạm dừng thu phí BOT ở cầu Bến Thủy.

Tương tự, Quốc lộ 1 tuyến tránh Thành phố Hà Tĩnh với chiều dài hơn 16km (từ xã Thạch Long, huyện Thạch Hà đến xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên) đưa vào sử dụng gần 10 năm qua hiện cũng đã xuống cấp. Hàng năm, được đơn vị quản lý đường bộ cho triển khai sửa chữa.

Thời điểm này, Công ty Cổ phần 456 đang tiến hành cào bóc mặt đường, đoạn qua xã Tân Lâm Hương (huyện Thạch Hà) để thảm lại.

Một cán bộ kỹ thuật đang chỉ đạo việc sửa chữa đoạn đường này cho biết, chiều dài đoạn cào bóc, thảm lại này khoảng 500m, sau khi thảm xong, Công ty tiếp tục thảm một đoạn khác trên tuyến đã xuống cấp tại khu vực gần cầu vượt Thạch Đài (Thạch Hà).

Trước đó, vào năm 2023, đơn vị quản lý đường bộ cũng đã cho cào bóc, thảm lại một số vị trí xuống cấp trên Quốc lộ 1 tuyến tránh thành phố Hà Tĩnh này.

Sau đây là một số hình ảnh Quốc lộ 1 qua tỉnh Hà Tĩnh xuống cấp, đang khắc phục sửa chữa:

Quốc lộ 1 đoạn nam cầu Bến Thủy đến Bắc Thành phố Hà Tĩnh xuống cấp. Ảnh: Trần Tuấn.

Nhiều điểm mất an toàn trên tuyến Quốc lộ 1 do Cienco4 đầu tư, khai thác này. Ảnh: Trần Tuấn.

Vệt hằn lún nhìn rõ từ trên cao. Ảnh: Trần Tuấn.

Mặt đường bong tróc dù đã thảm lại nhiều lần. Ảnh: Trần Tuấn.

Quốc lộ 1 tuyến tránh Thành phố Hà Tĩnh đang cào mặt đường để thảm lại. Ảnh: Trần Tuấn.

Công nhân dùng máy thổi bụi khiến bụi bay mù mịt. Ảnh: Trần Tuấn.

Vị trí này phải cào thảm lại khoảng 500m. Ảnh: Trần Tuấn.

Link gốc

Thị trường đóng cửa
C4G
THUẬT NGỮ TRONG BÀI
term AI
Các thuật ngữ được trích xuất trong tin bài và giải thích ngắn ngọn bằng AI. Nếu muốn xem thêm về Thuật ngữ, vui lòng xemtại đây.
Sao chép liên kết để chia sẻ bài viết lên Facebook, Zalo,...
Cùng chuyên mục