Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Bulltrap trong phiên, S&P 500 & Nasdaq đóng cửa thấp hơn khi nỗ lực trở lại của công nghệ bị chững lại
Chuyên mục:

Thế giới

CNBC | 06:30
Google news

Chỉ số S&P 500 và Nasdaq Composite giảm vào thứ năm, tiếp nối đà giảm của phiên trước khi các nhà đầu tư tiếp tục bán tháo một số cổ phiếu công nghệ hàng đầu năm 2024.

S&P 500 giảm 0,51% và đóng cửa ở mức 5.399,22, trong khi Nasdaq giảm 0,93% xuống mức 17.181,72. Russell 2000 tăng 1,26% khi các nhà đầu tư tiếp tục chuyển hướng sang các cổ phiếu vốn hóa nhỏ.

Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones vượt trội so với mức trung bình chính, tăng 81,20 điểm, hay 0,2%, đóng cửa ở mức 39.935,07. Chỉ số 30 cổ phiếu tăng gần 585 điểm, hay khoảng 1,5%, ở mức cao nhất trong phiên.

“Có một sự thay đổi về đội hình đang diễn ra trên Phố Wall. Các cổ phiếu AI dẫn đầu trên đường đi lên hiện đang dẫn đầu trên đường đi xuống”, Adam Sarhan, CEO của 50 Park Investments cho biết, đồng thời nói thêm rằng những động thái này không phải là hiếm trong một “chu kỳ quay vòng nhỏ tuyệt vời” của thị trường tăng giá.

“Trong thị trường tăng giá, bạn thấy một lĩnh vực dẫn đầu, sau đó nó dừng lại, điều chỉnh và chuyển giao quyền lực”, ông nói. “Hãy nghĩ về nó như một cuộc đua tiếp sức sang một lĩnh vực khác”.

Các nhà đầu tư cũng đánh giá báo cáo GDP quý 2 cho thấy nền kinh tế tăng trưởng 2,8% , cao hơn nhiều so với dự kiến. Các nhà kinh tế được Dow Jones khảo sát đã dự đoán mức tăng trưởng là 2,1%.

Phố Wall đã thoát khỏi phiên giao dịch thua lỗ, với S&P 500 và Nasdaq chịu mức giảm trong một ngày lớn nhất trong hơn một năm. Những khoản lỗ này được thúc đẩy bởi các báo cáo thu nhập công nghệ đáng thất vọng.

Các nhà đầu tư coi sự sụt giảm gần đây là dấu hiệu của một đợt điều chỉnh quá hạn trong thị trường mua quá mức, hiện đang chứng kiến ​​sự dịch chuyển khỏi cổ phiếu công nghệ vốn hóa lớn sang cổ phiếu vốn hóa nhỏ và các lĩnh vực mang tính chu kỳ hơn.

Động cơ Ford cổ phiếu giảm 18,4% trong ngày tồi tệ nhất kể từ năm 2008 sau khi  thu nhập quý 2  thấp hơn nhiều so với dự kiến ​​của các nhà phân tích. ServiceNow tăng 13% nhờ thu nhập cao hơn dự kiến, ghi nhận ngày tốt nhất kể từ năm 2019. Edwards Lifesciences giảm 31% trong ngày tồi tệ nhất kể từ năm 2000 sau khi cắt giảm dự báo về ca thay van động mạch chủ qua ống thông.

Theo CNBC

Thị trường đóng cửa
^DJI
Thị trường đóng cửa
^GSPC
Thị trường đóng cửa
^IXIC
THUẬT NGỮ TRONG BÀI
term AI
Các thuật ngữ được trích xuất trong tin bài và giải thích ngắn ngọn bằng AI. Nếu muốn xem thêm về Thuật ngữ, vui lòng xemtại đây.
Sao chép liên kết để chia sẻ bài viết lên Facebook, Zalo,...
Cùng chuyên mục
Cỡ chữ
NhỏLớn