Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Bitcoin nín thở chờ chỉ số CPI trong bối cảnh FED không vội giảm lãi suất
Chuyên mục:

Tiền số

Be in Crypto | 13:00
Google news

Giá Bitcoin (BTC) đã phản ứng khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell trình bày Báo cáo Chính sách Tiền tệ Bán niên trước Ủy ban Ngân hàng Thượng viện vào thứ Ba.

Bài phát biểu diễn ra trước khi dữ liệu lạm phát chỉ số Giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ vào thứ Năm được công bố, dự kiến sẽ là yếu tố quan trọng tác động đến thị trường tuần này.

Xem thêm: Chuyên gia phân tích tác động của việc bán tháo Bitcoin từ Chính phủ Đức

Bitcoin thử thách mức 58,000 USD sau thông tin của Powell về FED

Bitcoin có thể phải chờ đến thứ Năm để có phản ứng đáng kể đối với tin tức vĩ mô của Mỹ, đây là một trong bốn yếu tố cơ bản mà nhà đầu tư đang theo dõi để chờ đợi sự phục hồi. Vào thứ Ba, BTC đã thử nghiệm mức 58,000 USD, chỉ trong thời gian ngắn, phản ứng với lời phát biểu của Powell, trước khi quay trở lại mức 57,000 USD.

Sự tăng giá của Bitcoin diễn ra khi Powell nói rằng FED chưa sẵn sàng cắt giảm lãi suất ngay lúc này. Trích dẫn nhu cầu về “nhiều dữ liệu tốt hơn để tăng cường sự tự tin”, ông đã thể hiện một cách tiếp cận thận trọng để chống lạm phát. Powell cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thấy lạm phát tiến về mục tiêu 2% một cách bền vững.

Theo Chủ tịch FED, các nhà hoạch định chính sách vẫn đang chú ý đến các rủi ro mà lạm phát đặt ra. Họ không muốn nới lỏng quá sớm và quá nhiều. Họ cũng không muốn nới lỏng quá ít quá muộn vì điều này có thể ‘làm suy yếu nền kinh tế một cách không cần thiết’.

“Chúng tôi đang cân bằng hai rủi ro đó. Đó là bản chất của những gì chúng tôi đang suy nghĩ ngày này qua ngày khác,”

Powell nói.

Khẳng định cam kết của mình về việc đưa ra quyết định từng cuộc họp một, Chủ tịch FED đã chỉ ra sự cần thiết phải đánh giá cẩn thận dữ liệu và cân bằng các rủi ro. Điều này, ông nói, sẽ giúp định hình một lộ trình chính sách phù hợp trong điều chỉnh lãi suất.

Mặt khác, Powell thừa nhận rằng thị trường lao động vẫn mạnh và nền kinh tế đang phát triển với tốc độ vững chắc. Dữ liệu CPI của tháng 6 sẽ được công bố vào thứ Năm, ngày 11/07. Kỳ vọng là 3.1%, giảm từ 3.3% tháng trước. Các con số lạm phát giảm sẽ là yếu tố tích cực giúp đẩy giá BTC trở lại.

Nhà đầu tư Bitcoin thận trọng hơn

Thái độ thận trọng vào thứ Ba theo sau dữ liệu quý đầu tiên, cũng chỉ ra sự thiếu tự tin về con đường của lạm phát. Với điều này cho thấy FED không vội vàng cắt giảm lãi suất, dẫn đến việc thị trường tiền điện tử thiếu tự tin vào nền kinh tế. Tình huống này thường khiến nhà đầu tư xem xét lại chiến lược đầu tư của họ, ủng hộ các tài sản không liên quan đến quyết định của ngân hàng trung ương.

Hiện tại, các chỉ báo kỹ thuật cho thấy Bitcoin đang cố gắng phục hồi, nhưng các nhà đầu tư lớn thiếu sự quyết đoán. Vị trí của chỉ số sức mạnh tương đối (RSI), một chỉ báo động lượng dưới 50, cho thấy điều này. Tuy nhiên, với các mức thấp cao hơn trên RSI, cùng với việc giữ vững mức hỗ trợ 54,450 USD, một sự phục hồi có thể đang diễn ra.

Hiệu suất giá BitcoinHiệu suất giá BTC. Nguồn: TradingView

Nhà giao dịch và phân tích nổi tiếng Rekt Capital chia sẻ sự lạc quan của mình. Ông nói rằng Bitcoin đang thể hiện một số dấu hiệu ổn định ban đầu sau cú sụp đổ. Keith Alan, đồng sáng lập Material Indicators, cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của mức 54,000 USD như một mức hỗ trợ.

“Tín hiệu Trend Precognition mới này trên tín hiệu hàng ngày của Bitcoin cho thấy giá không có khả năng giảm thấp hơn nến của ngày hôm qua “hôm nay”. Đối với tôi, một đợt giảm trở lại xuống 54,300 USD sẽ làm mất hiệu lực,”

Alan viết.

Xem thêm: Giá Bitcoin (BTC) gần chạm đáy bất chấp áp lực bán ra. Dự kiến sẽ có đợt phục hồi?

THUẬT NGỮ TRONG BÀI
term AI
Các thuật ngữ được trích xuất trong tin bài và giải thích ngắn ngọn bằng AI. Nếu muốn xem thêm về Thuật ngữ, vui lòng xemtại đây.
Sao chép liên kết để chia sẻ bài viết lên Facebook, Zalo,...
Cùng chuyên mục