Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Bitcoin (BTC) đóng nến tuần dưới 64,000 USD và vì sao tín hiệu này quan trọng?
Chuyên mục:

Tiền số

Be in Crypto | 11:03
Google news

Bước vào tuần cuối tháng 6, giá Bitcoin (BTC) hé lộ những chuyển biến mới về giá và những thay đổi này đang xác nhận thêm nhiều tín hiệu cả về on-chain lẫn kỹ thuật để nhà giao dịch sớm đưa ra kết luận dự đoán xu hướng sắp tới.

Sau đây là những cập nhật đánh giá mới nhất từ BeInCrypto về giá BTC.

Thêm những tín hiệu kỹ thuật mới được xác nhận khi BTC đóng nến tuần dưới 64,000 USD

Có thể nói, Bitcoin (BTC) đang bước vào giai đoạn chuyển tiếp để thoát khỏi quá trình sideway trung lập kéo dài từ khi tạo ATH cho đến nay. Một vài lý do về phương diện kỹ thuật như sau:

Cập nhật phân tích kỹ thuật Bitcoin khung tuần với Bollinger Band, RSI.Cập nhật phân tích kỹ thuật Bitcoin khung tuần với Bollinger Band, RSI.
  • Nến tuần đóng cửa dưới 64,000 USD, thời điểm bài viết giá BTC thậm chí còn sâu hơn là dưới 63,000 USD, đây là mức giá đóng cửa dưới đường Middle Band của chỉ báo Bollinger Band. Hiện tượng kỹ thuật này cũng lần đầu tiên xuất hiện trong năm 2024. Dự báo khả năng BTC sẽ còn giảm về Lower Band.
  • RSI khung tuần đang tiếp cận trendline cấu trúc tăng vốn kéo dài từ giữa năm 2022 cho đến nay. Nếu RSI phá trendline này, cấu trúc tăng của Bitcoin hơn một năm có thể cũng bị phá vỡ theo. Điều này càng có khả năng xảy ra cao hơn khi BTC đóng nến tuần dưới Middble Band như hiện nay.
  • Biến động đường giá đang gợi ý mô hình hai đỉnh. Mô hình này sẽ được xác nhận nếu BTC giảm về Lower Band như dự đoán trên. Và phép đo giá của mô hình gợi ý kịch bản BTC giảm về dưới 45,000 USD trong Q3/2024.

Quá khứ cho thấy, những lần giá BTC đóng nến tuần dưới Middle Band, đều kéo theo sau đó là đà giảm nghiêm trọng hơn. Do đó, tín hiệu lần này rất đáng quan ngại.

Xem thêm: Nhiều nhà đầu tư lo ngại mô hình Double Top đang dự báo sự đảo chiều của Bitcoin

Giá Bitcoin chính thức giảm về mức chi phí cơ sở của nhà đầu tư ngắn hạn

Như đã đề cập trong phân tích trước, Short Term Holder Cost Basis (biểu đồ dưới đây) được xem như chi phí cơ sở của đa phần những nhà đầu tư ngắn hạn.

Giá Bitcoin và chi phí cơ sở của nhà đầu tư ngắn hạn. Nguồn: @therationalroot.Giá Bitcoin và chi phí cơ sở của nhà đầu tư ngắn hạn. Nguồn: @therationalroot.

Nếu giá BTC giảm về dưới mức chi phí cơ sở này, xem như đa phần những nhà đầu tư ngắn hạn trong khoảng dưới 155 ngày gần đây đều đang chịu lỗ. Với tâm lý ngắn hạn, các nhà đầu tư này dễ dẫn đến quyết định bán sớm để cắt lỗ, tạo thêm áp lực giảm giá cho BTC.

Phân tích của @therationalroot gợi ý BTC dù giảm về dưới Cost Basis như vẫn giữ trong biên độ trên 58,000 USD. Hiện tượng như thế cũng giống như giai đoạn sideway trên 25,000 USD hồi năm 2023.

Điều tích cực là Cost Basis là một đường tăng dần trong năm qua. Nếu diễn biến giá BTC tiêu cực đến nỗi đường Cost Basis có khuynh hướng cong xuống, khi đó một downtrend mới có thể bắt đầu.

Cùng với hành vi đóng nến dưới 64,000 USD, thước đo tâm lý CMC Crypto Fear & Greed Index giảm về mức 49 điểm, thấp nhất một tháng qua. Đây là mức điểm trung lập, nên nếu thị trường xuất hiện một tin tức tiêu cực trong lúc nhạy cảm này, thì tâm lý trung lập có thể sớm trở thành sợ hãi.

Xem thêm: 5 thay đổi lớn trong tư duy của nhà đầu tư Crypto 2024

Thị trường đóng cửa
$BTC
THUẬT NGỮ TRONG BÀI
term AI
Các thuật ngữ được trích xuất trong tin bài và giải thích ngắn ngọn bằng AI. Nếu muốn xem thêm về Thuật ngữ, vui lòng xemtại đây.
Sao chép liên kết để chia sẻ bài viết lên Facebook, Zalo,...
Cùng chuyên mục
Cỡ chữ
NhỏLớn