Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Bia Tết thực sự có giảm giá mạnh?
Chuyên mục:

Kinh tế

Nhà đầu tư | 18:21
Google news

Trước thông tin giá bia Tết năm nay giảm mạnh, các chủ đại lý, siêu thị cho rằng giá bán ổn định. Tuy nhiên, mỗi đại lý sẽ có một cách khuyến mãi để thu hút khách.

Giá bia ở các hệ thống bán lẻ chênh với giá bia tạp hoá. Ảnh minh hoạ: LT

Giá bia ổn định nhưng bán chậm

Trả lời Nhadautu.vn, bà Thảo Ngân, quản lý một đại lý bia trên địa bàn quận Bình Tân, TP.HCM cho biết, so với mọi năm, giá bia năm nay không giảm nhiều, nhưng cũng không tăng.

"Giá bán giữ nguyên, ổn định. Nếu có giảm thì tuỳ chương trình các hãng các siêu thị với tuỳ dòng sản phẩm. Trên thực tế, giá bia Tết năm nay không tăng như mọi năm. Giảm thì giảm nhẹ", bà Ngân cho biết.

Theo bà Ngân, năm nay, số lượng hàng tồn nhiều so với mọi năm, dù giá không quá cao.

"Ảnh hưởng kinh tế với kiểm soát nồng độ nên người ta cũng ít mua bia. Điều này đã rõ từ năm ngoái. Còn thực tế giá bia đội nhiều loại thuế phí nên cũng khó giảm mạnh", bà giải thích và cho biết thêm: "Mọi năm trước Tết chừng một tháng tôi nhập bia rất nhiều vì đơn hàng đặt trước hay bán lẻ mỗi ngày đều có. Năm nay thì khác, bia nhập về bán rất nhỏ giọt, lượng đơn hàng đặt trước không nhiều, chủ yếu phụ thuộc vào các đơn quà biếu Tết".

Mọi năm, trước Tết một tháng mỗi ngày bà Ngân sẽ đặt khoảng 20 - 50 thùng bia mỗi loại bày bán, năm nay, số lượng bia bà đặt giảm đáng kể, còn khoảng 10 thùng/ngày.

Siêu thị giảm giá, hàng tồn nhiều

Khảo sát của phóng viên Nhadautu.vn cho thấy, giá bia Tết năm nay giảm nhẹ tại các siêu thị, hệ thống bán lẻ, lượng bia trữ không dồi dào như trước.

Tại một số hệ thống bán lẻ nổi tiếng như WinMart, Co.op Mart..., giá bia giảm tuỳ mặt hàng. Thời điểm hiện tại cách Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 chỉ còn hơn một tháng.

Đại diện quản lý của một siêu thị trên địa bàn quận Tân Bình, TP.HCM cho biết, năm nay, lượng bia trữ trong kho không quá nhiều như mọi năm. Hệ thống bán lẻ sẽ kết hợp với hãng để cho ra các chương trình khuyến mãi, tặng quà...

"Có siêu thị giảm giá nhưng cũng có siêu thị tặng quà Tết. Như chúng tôi làm chương trình mua bánh kẹo, mứt Tết sẽ được giảm giá bia tuỳ số lượng, tổng giá trị đơn hàng. Thực tế năm nay doanh số bia không đều và không nhanh như mọi năm", vị này cho biết.

Dưới góc độ bán hàng, bà Ngân cho biết một thực tế là hiện tại, giá bia và doanh số bán bia của các siêu thị cạnh tranh hơn so với các đại lý, tạp hoá. Điều này phụ thuộc vào thói quen mua sắm và sức cạnh tranh của các hệ thống bán lẻ.

"Các hệ thống bán lẻ, siêu thị có lợi thế để giảm giá, xây dựng khuyến mãi theo chuỗi. Giá bia bình thường ở các siêu thị đã rẻ hơn đáng kể so với các tạp hoá. Hoặc có thể lấy mặt hàng này bù qua lại để làm quà cho mặt hàng kia đẩy doanh số. Ví dụ mua bia tặng chén, tặng ly", bà nói.

Tuy nhiên, làm điều này khó có thể thực hiện ở các tiệm tạp hoá nếu không có chương trình từ hãng. Còn nữa, thói quen mua sắm của khách hàng cũng phụ thuộc nhiều.

"Khách thường sẽ chọn lựa mua bánh kẹo mứt Tết kết hợp mua bia tại siêu thị luôn. Thay vì đi mua mỗi nơi mỗi thứ. Vì vậy, những tạp hoá bán lẻ thường sẽ trông cậy vào lượng khách quen hoặc doanh thu số lượng lớn từ đơn hàng quà tặng của các công ty, doanh nghiệp", bà Ngân cho biết.

Link gốc

THUẬT NGỮ TRONG BÀI
term AI
Các thuật ngữ được trích xuất trong tin bài và giải thích ngắn ngọn bằng AI. Nếu muốn xem thêm về Thuật ngữ, vui lòng xemtại đây.
Sao chép liên kết để chia sẻ bài viết lên Facebook, Zalo,...
Cùng chuyên mục