Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Bà Nguyễn Bạch Điệp: Các bạn trẻ bây giờ thích ở riêng nhưng vẫn lo lắng cho cha mẹ có tuổi ở xa, sắp tới đây điều này hãy để FPT Long Châu
Chuyên mục:

Doanh nghiệp

An ninh tiền tệ | 20:56
Google news

Chiều ngày 17/4/2024, CTCP Bán lẻ kỹ thuật số FPT (FPT Retail, mã chứng khoán FRT) đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2024, trình cổ đông thông qua kế hoạch doanh thu dự tăng 17% lên 37.300 tỷ đồng, có lợi nhuận trở lại với 125 tỷ đồng lãi trước thuế.

Theo FRT, thị trường năm nay còn nhiều rủi ro và đối mặt với nhiều yếu tố bất định, trong đó các bất ổn vĩ mô thế giới ảnh hưởng nhanh và mạnh hơn trong nước. Thêm vào đó, trong 2 năm Covid-19 nhu cầu mua sắm tăng cao và sau đó là thời kỷ sụt giảm mạnh về nhu cầu tiêu dùng kể từ cuối năm 2022, thị trường bán lẻ nói chung cần thời gian để phục hồi dần.

Trong khi ICT là mặt hàng không thiết yếu nên nhu cầu mua sắm mặt hàng này được kỳ vọng sẽ hồi phục chậm hơn nếu nền kinh tế được dự báo tốt hơn trong năm 2024, do vậy FRT đặt kỳ vọng doanh thu chuỗi FPT Shop đi ngang trong năm 2024. Như vậy, tăng trưởng đến từ chuỗi dược Long Châu. Theo FRT, mặt hàng này ít bị ảnh hưởng bởi nền kinh tế vĩ mô. Ngoài ra, thị trường này còn rất nhiều tiềm năng tăng trưởng. Năm 2023, Long Châu theo FRT đã thu được nhiều thành tích trong việc mở rộng chuỗi cũng như tệp khách hàng.

Năm 2024, Long Châu dự tăng 2 chữ số về doanh thu, Công ty cũng dự mở thêm 400 nhà thuốc mới để nâng tổng cửa hàng lên 1.900 tại cuối năm 2024.

Chia sẻ tại Đại hội, lãnh đạo FRT cũng cho biết sẽ đẩy mạnh mảng trung tâm vắc xin, dự kiến mở 100 trung tâm trong năm 2024. Mới đây, FPT Long Châu vừa công bố mở thêm 50 trung tâm tiêm chủng trên khắp cả nước, nâng tổng số điểm tiêm chủng Long Châu lên con số 52.

Được biết, FPT Long Châu chỉ vừa bước chân vào lĩnh vực tiêm chủng với hai trung tâm đầu tiên vào tháng 7/2023. Như vậy, chỉ trong vòng chưa đầy 1 năm, chuỗi tiêm chủng này đã vượt mốc 50 trung tâm. Đây là tốc độ "đáng gờm", so với các ''đàn anh'' trong lĩnh vực tiêm chủng. Đơn cử, so với "đàn anh" VNVC thành lập năm 2017, thì đến nay sau hơn 6 năm VNVC mới có được 200 trung tâm tiêm chủng (ghi nhận con số từ Website của VNVC).

Bà Nguyễn Bạch Điệp nói thêm: "FPT Long Châu định hướng thành Hệ sinh thái Health Care, một hệ sinh thái về sức khoẻ. Đây là một mảng rộng, đi theo vòng đời sức khoẻ một con người: Y tế dự phòng, khi có dấu hiện bệnh thì đi khám, chuẩn đoán và điều trị, theo dõi tại nhà cho đến bảo hiểm sức khoẻ. Một vòng đời sức khoẻ thì FPT Long Châu sẽ có nhiều "điểm chạm": Nhà thuốc vật lý, mua online…".

Trong đó, Y tế dự phòng là bước quan trọng với quy mô hiện lên đến tỷ USD. Bởi, nếu bị viêm gan nếu không chuẩn đoán và điều trị sớm thì sẽ qua ung thư, giai đoạn tốn rất nhiều tiền và điều trị khó. Nên mảng Y tế dự phòng sẽ giúp tiết kiệm rất nhiều chi phí, công sức cho người dân. Và FPT Long Châu đã có động thái cho khâu này như là Trung tâm vắc xin.

Long Châu còn có công nghệ khám chữa bệnh từ xa, gọi là dịch vụ 247 chăm sóc tại nhà sắp tới Long Châu sẽ làm. Dịch vụ này sẽ rất hữu ích cho các người lớn tuổi. Theo bà Điệp, "các bạn trẻ bây giờ thích ở riêng nhưng vẫn lo lắng cho cha mẹ có tuổi, điều này để Long Châu lo". Với dịch vụ 247, thì mỗi ngày cha mẹ chỉ cần chụp hình thì FPT Long Châu sẽ chuẩn đoán được tình trạng hôm nay có tốt không, có dấu hiệu gì đáng lưu ý không (nếu có thì FPT Long Châu sẽ tự động gửi cho người thân).

Năm 2023, do ảnh hưởng nặng nề về sự sụt giảm nhu cầu mua sắm, đặc biệt ở hàng điện tử cũng như đầu tư mở rộng chuỗi Long Châu, FRT ghi nhận lỗ trước thuế 294 tỷ đồng. Với kết quả này, Công ty dự không chia cổ tức cho năm 2023.

Tri Túc

Link gốc

Thị trường đóng cửa
FRT
THUẬT NGỮ TRONG BÀI
term AI
Các thuật ngữ được trích xuất trong tin bài và giải thích ngắn ngọn bằng AI. Nếu muốn xem thêm về Thuật ngữ, vui lòng xemtại đây.
Sao chép liên kết để chia sẻ bài viết lên Facebook, Zalo,...
Cùng chuyên mục
Cỡ chữ
NhỏLớn