Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Aptos Network (APT) ngừng hoạt động trong 5 giờ
Chuyên mục:

Tiền số

Be in Crypto | 13:33
Google news

Sự cố mạng Layer 1 Aptos Network ngừng hoạt động nhưng vấn đề không đến từ khối lượng giao dịch hoặc dung lượng mạng.

Giải thích về sự cố Aptos Network ngừng hoạt động

Vào ngày 20/10, nhóm phát triển đằng sau Aptos Network đã chia sẻ những thông tin chi tiết về quá trình điều tra nguyên nhân dẫn đến sự cố ngừng hoạt động trong thời gian dài này. Điều đặc biệt là sự cố này lại diễn ra đúng vào thời điểm kỷ niệm một năm thành lập dự án.

Cụ thể, vào ngày 19/10, mạng Aptos đã trì hoãn các giao dịch vào khoảng 4:15 chiều giờ Thái Bình Dương. Sự cố ngừng hoạt động kéo dài trong năm giờ mười lăm phút nhưng nguyên nhân lại không phải do mạng quá tải như các sự cố ngừng hoạt động của các mạng khác. Aptos xác nhận rằng không có giao dịch nào bị ảnh hướng và cũng không có một đợt hard fork nào xảy ra. Họ nói thêm rằng một vấn đề liên quan đến code gọi là Non-deterministic code đã dẫn đến sự cố này và bản sửa lỗi đã được triển khai.

Đội ngũ cũng tiếp tục giải thích rằng đã có một sự thay đổi liên quan đến code tập trung vào hiệu suất đã được thêm vào phần code của dự án từ tháng 8/2023. Tuy nhiên, các vấn đề chỉ thực sự hiện hữu sau khi ra mắt “FeeStatement event” vào ngày 16/10, cho thấy sự bất đồng giữa những người xác nhận (validator) về việc sử dụng gas.

“Cụ thể, những người xác nhận đã đồng ý rằng một giao dịch không có đủ ngân sách gas để thực hiện giao dịch và họ không thể thống nhất về lượng gas được sử dụng cho đến thời điểm đó do tính chất không xác định được đưa ra trong việc thay đổi code hồi tháng 8.”

Để giải quyết vấn đề dẫn đến sự cố Aptos Network ngừng hoạt động này, nhóm đã xác định và hoàn nguyên phần mã đã thay đổi từ hồi tháng 8 đó. Trình xác thực đã nâng cấp lên phần mềm cố định, cho phép họ đạt được sự đồng thuận một lần nữa và khởi động lại chuỗi.

Đây là sự chậm trễ lớn đầu tiên kể từ khi ra mắt mạng chính Aptos. Nó nhấn mạnh sự cần thiết phải thử nghiệm nghiêm ngặt hơn các trường hợp có khả năng xảy ra của các nhà phát triển hệ sinh thái khi đề xuất những thay đổi trong tương lai. Trong tương lai, nhóm sẽ tiếp tục củng cố cơ sở hạ tầng và quy trình thử nghiệm của mình để giảm thiểu lỗi khi đưa nó vào mạng chính.

Triển vọng giá APT

Aptos, cùng với một số chuỗi lớp 1 khác, tự quảng cáo mình là “Ethereum killer”. Chuỗi khối dựa trên ngôn ngữ Move ra mắt vào tháng 10/2022 sau sự hỗ trợ mạnh mẽ của vốn đầu tư mạo hiểm. Hơn nữa, nhóm Aptos đã phát triển mạng dựa trên công việc trước đây của họ về dự án Diem của Meta.

Mã thông báo gốc của nó, APT, không bị ảnh hưởng do sự cố Aptos Network ngừng hoạt động mạng này. Theo dữ liệu từ trang theo dõi giá của BeInCrypto, nó ghi nhận mức tăng khoảng 1.2% trong ngày ở mức 4.93 USD tại thời điểm chúng tôi viết bài này.

Giống như hầu hết các Altcoin khác, APT đã bị ảnh hưởng nặng nề trong thị trường giá xuống hiện tại. Nó đã mất 5.7% giá trị chỉ trong hai tuần qua. Ngoài ra, giá APT cũng bị giảm do việc mở khóa token thông thường. Xét ở một khung thời gian rộng hơn, giá APT đã giảm 75% so với mức cao nhất mọi thời đại vào tháng 1/2023 ở gần mức 20 USD.

Xem thêm: Top các sàn giao dịch hàng đầu để mua/bán APT

Thị trường đóng cửa
$APT
THUẬT NGỮ TRONG BÀI
term AI
Các thuật ngữ được trích xuất trong tin bài và giải thích ngắn ngọn bằng AI. Nếu muốn xem thêm về Thuật ngữ, vui lòng xemtại đây.
Sao chép liên kết để chia sẻ bài viết lên Facebook, Zalo,...
Cùng chuyên mục
Cỡ chữ
NhỏLớn