Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
6 tháng đầu năm, Hà Nội đón khoảng 14 triệu lượt khách du lịch
Chuyên mục:

Kinh tế

Người đưa tin | 09:13
Google news

Theo Sở Du lịch Hà Nội, dự kiến 6 tháng đầu năm 2024, tổng lượng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 14,05 triệu lượt, tăng 13,7% so với cùng kỳ năm 2023.

 Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt 3,14 triệu lượt, tăng 52,6% so với cùng kỳ (bao gồm 2,21 triệu lượt khách du lịch quốc tế có lưu trú); khách du lịch nội địa ước đạt 10,3 triệu lượt, tăng 6% so với cùng kỳ; tổng thu từ khách du lịch ước đạt 55.385 tỷ đồng, tăng 22,8% so với cùng kỳ.

Thông tin trên Vietnam+, hiện nay, hệ thống cơ sở lưu trú trên địa bàn Hà Nội đủ để đáp ứng trước nhu cầu khách du lịch ngày càng tăng cao.

Toàn thành phố có 4.760 cơ sở lưu trú với 71.246 phòng; trong đó có 607 khách sạn, khu căn hộ đã được xếp hạng từ 1-5 sao, với tổng số 26.641 phòng.

Hà Nội cũng có 43 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, 41 cơ sở dịch vụ mua sắm, 7 cơ sở vui chơi giải trí, 2 cơ sở chăm sóc sức khỏe đã được công nhận đạt chuẩn phục vụ khách du lịch. Hệ thống này đã thu hút, phục vụ đông đảo du khách và người dân đến tham quan, mua sắm.

Khách du lịch thăm thú phố cổ Hà Nội. Ảnh: sodulich.hanoi.gov.vn

Theo Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang, thời gian qua, việc tổ chức các hoạt động, sự kiện, chương trình xúc tiến du lịch đã được đổi mới, thu hút sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp và du khách. Công tác truyền thông quảng bá cũng được chú trọng. Các doanh nghiệp du lịch đã chủ động liên kết với các đơn vị truyền thông, các hãng hàng không để quảng bá sản phẩm.

Nhiều doanh nghiệp đã dành nguồn lực lớn để đầu tư các sản phẩm marketing chuyên nghiệp quảng bá trên các nền tảng truyền thông số. Cùng với đó, Hà Nội đã đẩy mạnh hợp tác với các tỉnh thành phố phát triển tuyến, sản phẩm du lịch liên kết theo từng nhóm sản phẩm thế mạnh, có tính bổ trợ lẫn nhau như: Tuyến du lịch văn hóa tâm linh Hà Nội - Hà Nam - Ninh Bình, tuyến du lịch khám phá, trải nghiệm Hà Nội - Sơn La, Hà Nội - Lào Cai - Lai Châu.

Đáng chú ý, trong 6 tháng đầu năm, ngành Du lịch đã khai trương 2 sản phẩm du lịch mới: tuyến du lịch Trung tâm Hà Nội - Thanh Oai - Ứng Hoà - Mỹ Đức với chủ đề "Con đường di sản Nam Thăng Long Hà Nội" và Điểm đến du lịch cộng đồng bản Miền tại xã Ba Vì, huyện Ba Vì.

Bên cạnh đó, thời gian qua, nhiều sản phẩm tour du lịch đêm đã được các địa phương, khu, điểm du lịch đẩy mạnh hoạt động và thu hút được được đông đảo sự tham gia và đánh giá cao của du khách như tour du lịch “Đêm thiêng liêng” của Khu di tích Nhà tù Hỏa Lò, tour đêm “Giải mã Hoàng thành Thăng Long”, tour đêm Văn Miếu - Quốc Tử Giám “Tinh hoa đạo học”, tour du lịch đêm tại đền Ngọc Sơn và hồ Hoàn Kiếm với chủ đề “Ngọc Sơn - đêm huyền bí”, phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây, Không gian biểu diễn nghệ thuật, ẩm thực đường phố - Phố đi bộ Trịnh Công Sơn, tour du lịch văn học chữ Tâm, chữ Tài, tour “Tìm về kinh đô người Việt cổ”… Các tuyến phố đi bộ tiếp tục thu hút sự quan tâm tham gia của đông đảo nhân dân và du khách.

Ngoài ra, các loại hình du lịch gắn với thế mạnh của từng địa phương như: sản phẩm du lịch thể thao tại huyện Sóc Sơn, sản phẩm du lịch cộng đồng gắn với chăm sóc sức khỏe tại các huyện Ba Vì, Sóc Sơn cũng được triển khai; đồng thời, đẩy mạnh nghiên cứu phát triển sản phẩm du lịch đường sông kết nối với các điểm du lịch dọc khu vực sông Hồng, tuyến du lịch Chương Dương Độ-Bát Tràng-đền thờ Chử Đồng Tử…

Không chỉ khẳng định là trung tâm du lịch lớn của cả nước, ngành Du lịch Thủ đô ngày càng khẳng định được vị trí, hình ảnh, thương hiệu của mình trong khu vực cũng như trên thế giới.

Các tổ chức, chuyên gia, đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch quốc tế tiếp tục đề cử, vinh danh Hà Nội tại các giải thưởng uy tín, tầm cỡ khu vực và quốc tế như Du lịch Hà Nội tiếp tục được Tổ chức Du lịch Thế giới (WTA) đề cử ở 2 hạng mục Asia's Điểm đến kỳ nghỉ ngắn ngày tại thành phố hàng đầu châu Á (Leading City Break Destination 2024) và Điểm đến thành phố hàng đầu châu Á (Asia's Leading City Destination 2024).

Nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới Tripadvisor đã vinh danh Hà Nội ở hạng mục Điểm đến hàng đầu thế giới 2024 và Điểm đến ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới 2024.

Hà Nội kích cầu người dân, du khách trải nghiệm khách sạn 4-5 sao

Theo VOV, nhằm thu hút du khách trong mùa hè, mùa thu 2024 và dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10), Sở Du lịch Hà Nội tổ chức chương trình kích cầu dành cho người Hà Nội và du khách trải nghiệm dịch vụ tại các khách sạn 4 - 5 sao trên địa bàn Thủ đô.

Theo Sở Du lịch Hà Nội, chương trình lần này tập trung kích cầu, thu hút khách du lịch và người dân Hà Nội trải nghiệm lưu trú và sử dụng dịch vụ tại các khách sạn 4 sao và 5 sao ở Hà Nội. Các cơ sở lưu trú sẽ tung ra những chương trình, gói sản phẩm du lịch cụ thể nhằm khai thác có hiệu quả tài nguyên và cơ sở vật chất du lịch của Hà Nội vào mùa thấp điểm.

"Hà Nội có quy mô dân số lớn, là một thị trường hàng đầu về gửi khách đi khắp cả nước và nước ngoài. Thế nhưng nhiều người Hà Nội chưa dành thời gian tìm hiểu về Thủ đô, nơi họ đang sống với các câu chuyện văn hóa lịch sử, cũng chưa thử trải nghiệm hình thức du lịch tại chỗ - staycation. Sắp tới sẽ có rất nhiều hoạt động, sự kiện tại Hà Nội trong mùa hè, mùa thu năm 2024 và dịp kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô, là cơ hội cho các cơ sở lưu trú đón khách, giữ khách ở lại lâu hơn và chi tiêu nhiều hơn. Qua đó, tiếp tục khẳng định du lịch Hà Nội an toàn, thân thiện, chất lượng và hấp dẫn", ông Nguyễn Hồng Minh - Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết.

Hưởng ứng cùng Sở Du lịch Hà Nội, nhiều khách sạn tiêu chuẩn 4 sao và 5 sao tại Hà Nội khẳng định đơn vị sẽ xây dựng chương trình ưu đãi, kích cầu thu hút khách du lịch, đặc biệt là người dân sinh sống tại Thủ đô.

Bà Nguyễn Thanh Thủy - Giám đốc kinh doanh hệ thống khách sạn Silk Path cho biết: "Nằm ngay bên bờ hồ Hoàn Kiếm nên khách sạn Silk Path hướng tới nhóm khách gia đình, khi trẻ em được nghỉ hè. Chúng tôi giảm giá 15%, cho phép nhận phòng sớm lúc 10h và trả phòng muộn lúc 14h, để khách có nhiều thời gian trải nghiệm hơn".

Đại diện Pan Pacific Hà Nội cho biết khách sạn đã sẵn sàng các chương trình khuyến mãi cho mùa hè, như khách đặt phòng sẽ được miễn phí nâng cấp lên hạng phòng kế tiếp (áp dụng lưu trú từ 3 đêm), tặng voucher thức uống chào mừng tại Sông Hồng Bar, ưu đãi 15% khi sử dụng các dịch vụ ẩm thực tại các nhà hàng và bar của khách sạn... Ngoài ra, du khách đặt trước 30 ngày tính từ thời điểm nhận phòng sẽ được giảm 10% giá phòng.

Để thu hút du khách và người dân Hà Nội trải nghiệm dịch vụ tại các khách sạn cao cấp ở Hà Nội, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hà Nội - ông Nguyễn Mạnh Thản cho rằng các doanh nghiệp du lịch cần nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, nắm rõ nhu cầu của du khách và tổ chức nhiều sự kiện thu hút khách. Cùng với đó, Hà Nội cũng cần tăng cường các công tác xúc tiến, quảng bá để ngày càng khẳng định vị thế là điểm đến tiên phong, là trung tâm du lịch của cả nước.

Minh Hoa (t/h)

Link gốc

THUẬT NGỮ TRONG BÀI
term AI
Các thuật ngữ được trích xuất trong tin bài và giải thích ngắn ngọn bằng AI. Nếu muốn xem thêm về Thuật ngữ, vui lòng xemtại đây.
Sao chép liên kết để chia sẻ bài viết lên Facebook, Zalo,...
Cùng chuyên mục
Cỡ chữ
NhỏLớn