Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
5.6 tỷ USD giá trị hợp đồng quyền chọn Bitcoin và Ethereum hết hạn tuần này
Chuyên mục:

Tiền số

Be in Crypto | 13:30
Google news

Khoảng 5.65 tỷ USD giá trị các hợp đồng quyền chọn Bitcoin (BTC) và Ethereum (ETH) sẽ đáo hạn hôm nay.

Sự đáo hạn lớn này được dự báo sẽ gây ra sự biến động đáng kể, với các nhà giao dịch và nhà đầu tư nhỏ lẻ đang chú ý đến những ảnh hưởng tiềm năng đối với thị trường tiền mã hóa.

ETF Ethereum ảnh hưởng như thế nào đến thị trường quyền chọn?

Đáo hạn hôm nay bao gồm 61,320 hợp đồng Bitcoin trị giá khoảng 4.07 tỷ USD, theo dữ liệu từ Deribit. Đây là một sự gia tăng đáng chú ý so với con số tuần trước là 20,679 hợp đồng. Tỷ lệ Put to Call hiện tại là 0.61, với điểm max pain là 63,000 USD.

Expiring Bitcoin Options.Hợp đồng quyền chọn Bitcoin đáo hạn. Nguồn: Deribit

Tương tự, hợp đồng quyền chọn Ethereum cũng chứng kiến sự đáo hạn đáng kể, với 499,803 hợp đồng trị giá hơn 1.59 tỷ USD sẽ đáo hạn. Tỷ lệ Put to Call cho Ethereum là 0.46, với điểm max pain là 3,300 USD.

Expiring Ethereum Options.Hợp đồng quyền chọn Ethereum đáo hạn. Nguồn: Deribit

Điểm max pain trong thị trường quyền chọn tiền mã hóa đại diện cho mức giá gây ra nhiều khó khăn tài chính nhất cho người nắm giữ. Trong khi đó, tỷ lệ Put to Call cho thấy sự ưu thế của các lựa chọn mua (calls) so với các lựa chọn bán (puts). Tỷ lệ Put to Call tuần này cho thấy các nhà giao dịch thích mua hơn là bán chúng, điều này báo hiệu tâm lý thị trường lạc quan.

Sự ra mắt gần đây của quỹ giao dịch Ethereum Spot ETF tại Mỹ đã tạo một sự hứng thú mới cho tình hình thị trường hiện tại. Các nhà phân tích tại Deribit đã chỉ ra sự kết hợp của việc phân phối Mt. Gox, dòng tiền rút ra từ ETF, và sự sụt giảm của Nasdaq là những yếu tố góp phần vào xu hướng thị trường hiện tại.

“Sự kết hợp của việc phân phối Mt. Gox, dòng tiền rút ra từ [Grayscale Ethereum Trust] ETHE, và sự sụt giảm của NDQ đã quá nhiều đối với sự lạc quan chung của tiền mã hóa trong vài ngày qua,”

họ viết.

Ban đầu, BTC giữ vững, với các lựa chọn mua vào ngày 02/8 được mua trước Hội nghị Bitcoin tại Nashville. Tuy nhiên, tình hình đã thay đổi khi thị trường đối mặt với một loạt áp lực bán ra. Các nhà phân tích tại Deribit đã quan sát thấy sự giảm của các quyền chọn BTC, với việc mua các quyền chọn bán ETH, phản ánh thái độ thận trọng của các nhà giao dịch.

Adam, một nhà phân tích tại công cụ giao dịch quyền chọn tiền mã hóa Greeks.live, cũng đã chia sẻ quan sát của mình về tình hình thị trường hiện tại.

“Chịu ảnh hưởng bởi việc bán ra của Chính phủ Đức, thị trường tiền mã hóa đã hình thành một xu hướng V sâu trong tháng 7, với BTC và ETH phục hồi mạnh mẽ trong hai tuần qua. Được kích thích bởi nhiều yếu tố tích cực, các chỉ số IV chính của tiền mã hóa cũng đã phục hồi đáng kể,”

anh nói.

Adam cũng nhấn mạnh tác động của sự phục hồi gần đây và các yếu tố bên ngoài, như ảnh hưởng chính sách tiềm năng của Donald Trump đối với thị trường. Anh ấy đã chỉ ra chiến lược phân bổ lịch, khuyên các nhà giao dịch nên chọn độ implied volatility (IV) đúng lúc để tối ưu hóa vị thế của họ.

Vào ngày 25/07, giá Bitcoin đã tạm thời giảm xuống mức 64,000 USD nhưng đã phục hồi lên 66,404 USD tại thời điểm viết bài. Trong khi đó, Ethereum đã chứng kiến một sự sụt giảm đáng kể từ 3,469 USD vào ngày 24/07 xuống còn 3,098 USD. Giá đã phục hồi một chút, đang giao dịch ở mức 3,183 USD.

Lịch sử cho thấy, việc đáo hạn các hợp đồng quyền chọn thường gây ra những biến động giá mạnh, mặc dù chỉ tạm thời. Thị trường thường ổn định trở lại ngay sau đó. Tuy nhiên, các nhà giao dịch nên luôn cảnh giác, phân tích các chỉ số kỹ thuật và tâm lý thị trường để điều hướng hiệu quả trước sự biến động tiềm năng.

THUẬT NGỮ TRONG BÀI
term AI
Các thuật ngữ được trích xuất trong tin bài và giải thích ngắn ngọn bằng AI. Nếu muốn xem thêm về Thuật ngữ, vui lòng xemtại đây.
Sao chép liên kết để chia sẻ bài viết lên Facebook, Zalo,...
Cùng chuyên mục
Cỡ chữ
NhỏLớn