Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
3 dấu hiệu lạc quan để kỳ vọng giá XRP sẽ phục hồi
Chuyên mục:

Tiền số

Be in Crypto | 15:00
Google news

Giá Ripple (XRP) có thể quay trở lại mức 0.58 USD sau khi giảm xuống dưới khu vực này 3 ngày trước. Dự đoán này được hỗ trợ bởi một số chỉ báo đã từng đóng vai trò quan trọng cho sự biến động giá XRP.

Hiện tại, XRP đang được giao dịch ở mức 0.53 USD, giảm 4.81% trong tuần qua. Tuy nhiên, XRP có thể sẽ xóa bỏ những tổn thất này và phục hồi.

Xem thêm: Mối tương quan với Bitcoin gây ảnh hưởng tiêu cực đến giá XRP

Vùng giá “nam châm” được xác định bởi khu vực thanh lý lớn

Một trong những chỉ báo hỗ trợ cho sự tăng giá của XRP là bản đồ nhiệt thanh lý, giúp dự đoán các mức giá mà tại đó các thanh lý quy mô lớn có khả năng xảy ra. Ngoài ra, bản đồ nhiệt còn giúp các nhà giao dịch hiểu được các vùng giá có lượng thanh lý lớn.

Trong hầu hết các trường hợp, nếu có sự tập trung thanh lý cao tại một vùng giá nào đó, giá của tiền mã hóa có thể di chuyển về phía khu vực đó. Theo Coinglass, bản đồ nhiệt một tuần qua cho thấy sự tập trung thanh lý cao ở khoảng 0.58 USD.

Mức này, được đánh dấu thay đổi màu từ tím sang vàng, cho thấy các nhà giao dịch coi đó là phạm vi để thực hiện các giao dịch có lợi. Do đó, với áp lực mua mạnh, giá XRP có thể tiến gần hơn đến khu vực đó.

Bản đồ nhiệt thanh lý XRP. Nguồn: CoinglassBản đồ nhiệt thanh lý XRP. Nguồn: Coinglass

Một chỉ báo khác hỗ trợ cho xu hướng này là chỉ số chênh lệch MVRV giữa các nhà đầu tư Dài/Ngắn hạn của XRP. Trong đó, MVRV là tỷ lệ giá trị thị trường so với giá trị thực hiện on-chain. Chỉ số này cho thấy liệu các nhà đầu tư ngắn hạn có đang kiếm được lợi nhuận nhiều hơn các nhà đầu tư dài hạn hay không.

Các chỉ số chênh lệch MVRV giữa các nhà đầu tư Dài/Ngắn hạn ở mức âm, cho thấy các nhà đầu tư ngắn hạn có nhiều lợi nhuận hơn dài hạn. Ngược lại, chỉ số dương cho thấy các nhà đầu tư dài hạn có lợi thế hơn.

Giá XRP cho thấy tín hiệu tăng giáChênh lệch MVRV Dài/Hạn của XRP. Nguồn: Santiment

Chỉ số này đã ở trong vùng âm vào cuối tháng trước, cho thấy giá XRP có thể yếu đi do áp lực bán ngắn hạn. Tuy nhiên, tại thời điểm viết bài, chỉ số đã trở lại vùng dương, cho thấy nhiều nhà đầu tư có thể sẵn lòng giữ chứ không bán. Miễn là xu hướng này tiếp tục, XRP có thể chống lại một đợt suy giảm đáng kể.

Dự đoán giá XRP: Mô hình kỹ thuật ủng hộ tăng giá

Trên biểu đồ 4 giờ, BeInCrypto đã quan sát thấy giá XRP đã hình thành một mô hình nêm giảm. Mô hình kỹ thuật này xuất hiện khi hai đường xu hướng giảm hội tụ, như được vẽ trên biểu đồ. Trong trường hợp này, đường trendline trên biểu diễn các đỉnh, trong khi đường trendline dưới chỉ ra các đáy.

Về mặt kỹ thuật, mô hình nêm giảm là một tín hiệu tăng giá. Do đó, xu hướng giảm và sự ổn định gần đây của XRP có thể kết thúc. Tuy nhiên, để xác nhận luận điểm này, giá XRP cần phải vượt qua ngưỡng kháng cự mạnh tại 0.55 USD.

Một khi điều này xảy ra, XRP có thể có một lộ trình rõ ràng dẫn đến 0.58 USD tại mức Fibonacci 50%.

Phân tích giá XRPPhân tích giá XRP. Nguồn: TradingView

Tuy nhiên, dự báo này có thể không trở thành sự thật nếu cá voi XRP, những người đã mua hơn 50 triệu XRP vài ngày trước, bắt đầu bán ra. Nếu điều này xảy ra, giá XRP có thể ở lại mức 0.53 USD. Trong trường hợp xấu nhất, giá trị của đồng tiền mã hóa này có thể giảm xuống 0.50 USD.

Thị trường đóng cửa
$XRP
THUẬT NGỮ TRONG BÀI
term AI
Các thuật ngữ được trích xuất trong tin bài và giải thích ngắn ngọn bằng AI. Nếu muốn xem thêm về Thuật ngữ, vui lòng xemtại đây.
Sao chép liên kết để chia sẻ bài viết lên Facebook, Zalo,...
Cùng chuyên mục
Cỡ chữ
NhỏLớn