Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
3 Altcoin này sẽ vượt trội hơn so với Bitcoin vào tháng 09/2024
Chuyên mục:

Tiền số

Be in Crypto | 10:04
Google news

Trong vài tháng qua, đã có kỳ vọng rằng Bitcoin (BTC) sẽ kém hiệu quả hơn so với các Altcoin. Tuy nhiên, điều này không xảy ra, khi chỉ có 6 trong số 50 Altcoin hàng đầu đã vượt trội hơn BTC trong 90 ngày qua.

Hiện tại, sự thống trị của Bitcoin đạt 57.18%, cho thấy vốn hóa thị trường của nó đã tăng nhanh hơn so với Altcoin. Mặc dù có hiệu suất mạnh mẽ, BeInCrypto đã chỉ ra 3 Altcoin này dự kiến sẽ vượt trội hơn BTC trong tương lai gần. Dưới đây là những phân tích chi tiết và lý do cho dự báo này.

#1. Tron (TRX)

Tron (TRX), đồng tiền điện tử liên kết với tỷ phú blockchain gây tranh cãi Justin Sun, gần đây đã đạt mức cao nhất trong ba năm là 0.17 USD. Cột mốc này đã giúp TRX lọt vào top 10 đồng tiền điện tử theo vốn hóa thị trường, vượt qua Cardano (ADA). Trong 30 ngày qua, giá của TRX đã tăng 15%, vượt trội hơn Bitcoin (BTC) trong cùng kỳ.

Sự tăng giá này chủ yếu do việc ra mắt nền tảng tạo meme coin SunPump vào tháng 08, đã thúc đẩy nhu cầu đối với TRX. Sự thống trị xã hội (Social Dominance) của Altcoin này, hiện ở mức 6.23%, cho thấy sự chú ý ngày càng tăng đối với dự án.

Tron Social DominanceTron Social Dominance. Nguồn: Santiment

Từ góc độ kỹ thuật, chỉ báo On Balance Volume (OBV) của Tron đã tăng trên biểu đồ hàng ngày, cho thấy áp lực mua mạnh. Một OBV cao hơn phản ánh hoạt động mua nhiều hơn, thường là dấu hiệu cho thấy giá có thể tăng thêm. Nếu sự tích lũy của TRX tiếp tục, giá có thể giảm xuống còn 0.14 USD trước khi phục hồi trở lại mức cao gần đây là 0.17 USD, và có thể thậm chí đạt 0.19 USD vào tháng 09.

Tron Daily Analysis. Tron Daily Analysis. Nguồn: TradingView

Tuy nhiên, triển vọng lạc quan này có thể bị thách thức nếu Bitcoin vượt trội so với các Altcoin hàng đầu vào tháng tới. Trong trường hợp đó, đà tăng của TRX có thể gặp phải sự cản trở, và các mục tiêu giá dự đoán có thể khó đạt được hơn.

#2. Aave (AAVE)

Trong 30 ngày qua, giá của AAVE đã tăng 18.68%. Đồng tiền điện tử này, đóng vai trò là token quản trị cho giao thức tài chính phi tập trung (DeFi) Aave, gần đây đã thu hút sự quan tâm đáng kể từ các nhà đầu tư lớn. Sự quan tâm này đặt AAVE vào số các altcoin lạc quan có thể vượt trội hơn Bitcoin (BTC) vào tháng 09.

Aave cũng đã đề xuất tăng cường sự tham gia vào lĩnh vực tài sản thế giới thực (RWA) bằng cách tích hợp cơ sở hạ tầng BUIDL của BlackRock. Nếu đề xuất này được thông qua sớm, nó có thể dẫn đến sự gia tăng nhu cầu đối với AAVE.

Vào ngày 05/08, giá của AAVE đã giảm xuống dưới 80 USD. Tuy nhiên, Altcoin này đã bắt đầu hình thành các mức thấp cao hơn (HL), cuối cùng đạt 146.49 USD vào ngày 24/08. Tại mức này, chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) cho thấy token đã được mua quá mức. RSI đo lường động lực; chỉ số 30.00 hoặc thấp hơn báo hiệu rằng tài sản đang bị bán tháo, trong khi chỉ số 70.00 hoặc cao hơn cho thấy nó đã được mua quá mức. Như đã chỉ ra, RSI đã đạt vào khu vực mua quá mức vào thứ 7 tuần trước.

Aave Daily Analysis. 
Aave Daily Analysis. Nguồn: TradingView

Sau đó, giá của AAVE đã giảm xuống còn 118 USD. RSI kể từ đó vẫn duy trì trên mức trung tính 50.00, cho thấy một sự đảo ngược tăng giá có thể xảy ra. Để điều này xảy ra, phe mua cần bảo vệ mức hỗ trợ 118.01 USD và vượt qua mức kháng cự 129.64 USD. Nếu thành công, AAVE có thể trở thành một trong những altcoin vượt trội hơn Bitcoin vào tháng 09. Tuy nhiên, nếu mức hỗ trợ tại 118.01 USD không được duy trì, giá của Altcoin này có thể giảm mạnh.

#3. Cardano (ADA) 

Vị trí của Cardano trong danh sách này chủ yếu do bản nâng cấp lớn sắp tới vào ngày 01/09, được gọi là Chang hard fork. Bản nâng cấp này sẽ giới thiệu quản trị trên chuỗi lần đầu tiên đối với blockchain Cardano, đánh dấu giai đoạn đầu tiên hướng tới mục tiêu cuối cùng của dự án, Voltaire.

Những người nắm giữ ADA đã thể hiện sự lạc quan đáng kể trước sự kiện này. Vào năm 2021, một đợt hard fork tương tự trên mạng Cardano đã dẫn đến mức giá tăng vọt 130% trong vòng một tháng. Nếu lịch sử lặp lại, ADA có thể chứng kiến ​​hiệu suất giá đặc biệt vào tháng 09. Hiện tại, ADA đang giao dịch ở mức 0,35 đô la, giảm so với mức 0,40 đô la chỉ ba ngày trước.

Chỉ báo phân kỳ hội tụ trung bình động (MACD) cho thấy mức giá giảm gần đây này có thể là cơ hội mua cho những người tham gia thị trường. MACD được sử dụng để đo lường động lượng và giúp các nhà giao dịch xác định các điểm vào và thoát tiềm năng. Chỉ số MACD dương cho thấy động lượng tăng giá, báo hiệu thời điểm tốt để mua, đặc biệt là sau xu hướng giảm. Ngược lại, chỉ số âm cho thấy động lượng giảm giá và thời điểm tiềm năng để bán.

Thị trường đóng cửa
$AAVE
Thị trường đóng cửa
$ADA
Thị trường đóng cửa
$BTC
Thị trường đóng cửa
$TRX
THUẬT NGỮ TRONG BÀI
term AI
Các thuật ngữ được trích xuất trong tin bài và giải thích ngắn ngọn bằng AI. Nếu muốn xem thêm về Thuật ngữ, vui lòng xemtại đây.
Sao chép liên kết để chia sẻ bài viết lên Facebook, Zalo,...
Cùng chuyên mục
Cỡ chữ
NhỏLớn