Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Starknet (STRK) tháng 4 và nỗi thất vọng của nhà đầu tư
Chuyên mục:

Tiền số

Be in Crypto | 12:08
Google news

Starknet (STRK) – một dự án Layer 2 được nhiều nhà đầu tư kỳ vọng sẽ là “siêu phẩm” khi được định giá lên đến 8 tỷ USD và huy động được gần 300 triệu USD trước ngày niêm yết. Nhưng cho đến nay, giá STRK liên tục lập mức thấp mới khiến nhiều nhà đầu tư thua lỗ nặng.

Sau đây là những cập nhật đánh giá mới nhất về giá STRK, từ BeInCrypto.

Khả năng Starknet (STRK) sẽ còn tiếp tục giảm sâu hơn trong ngắn hạn

Theo quan sát cộng đồng, nhiều nhà đầu tư kỳ vọng rất lớn vào sự tăng giá của Layer 2 sử dụng công nghệ zk-rollup này, nên đã quyết định liên tục DCA từ dưới 2 USD. Nhưng cấu trúc giá STRK hiện tại cho thấy khả năng giá sẽ còn tiếp tục giảm sâu hơn thế.

Phân tích kỹ thuật đường giá StarkNet (STRK) khung 12h.Phân tích kỹ thuật đường giá StarkNet (STRK) khung 12h.
  • Cấu trúc giá lớn của STRK từ tháng 3 đến nay là cấu trúc tam giác giảm. Trong những ngày giữa tháng 4, giá STRK đã phá hỗ trợ tại 1.75 USD của mô hình tam giác giảm này, phép đo mô hình đang gợi ý khả năng giá còn giảm tiếp đến 0.875 USD.
  • Trong ngắn hạn, cấu trúc nhỏ hơn của STRK lại là một cấu trúc tam giác giảm khác có hỗ trợ tại 1.15 USD. Nếu hỗ trợ này bị phá vỡ, giá STRK có thể nhanh chóng giảm đến 0.875 USD như đo đạc của cấu trúc lớn hơn nói trên.
  • Khi giá giảm, khối lượng giao dịch của STRK lại không tăng mạnh mẽ thể hiện lực bắt đáy. Khối lượng giao dịch trong những ngày gần đây duy trì quanh 100 triệu USD, có ngày dưới 100 triệu USD, tức giảm 50% so với đầu tháng 4. Sự hào hứng giao dịch không còn, nhiều nhà đầu tư đang “đu đỉnh” trên 2 USD nhưng lại không thể bán vì vẫn nuôi kỳ vọng.

Nhiều nhận định từ thảo luận cộng đồng cho rằng, đường giá STRK phản ánh sự mất niềm tin của cộng đồng vào dự án vì những bất bình nảy sinh khi dự án công bố điều kiện airdrop không thỏa đáng với người dùng sớm. Tuy nhiên, lý do khách quan hơn là vì dòng vốn đang rút ra khỏi thị trường vì những bất ổn từ vĩ mô và xung đột địa chính trị.

Nhiều nhà đầu tư lên kế hoạch tiếp tục DCA với Starknet (STRK)

Dù đang chịu lỗ, nhưng vẫn nhiều nhà đầu tư quyết định chờ đợi để mua thêm STRK với giá thấp hơn:

  • So sánh với những Layer 2 hàng đầu thị trường theo vốn hóa, thì Optimism (OP) đã giảm 60%, Arbitrum (ARB) giảm 65%, MANTA giảm 60%… kể từ đỉnh tháng 3. Riêng STRK giảm 55% kể từ đỉnh tháng 3. Nhìn chung, các layer 2 đang bị rút vốn nghiêm trọng, STRK khó chống lại xu hướng chung.
  • Gần đây thị trường đang bắt đầu nổi lên một xu hướng mới là Bitcoin Rune và Bitcoin layer 2, những xu hướng mới nổi này khiến phân tán nguồn tiền trong thị trường vốn đã ít ỏi dần. Khiến cho lực phục hồi của những dự án Layer 2 như Starknet bị ảnh hưởng.
  • Rất nhiều quan điểm bày tỏ kế hoạch sẽ tiếp tục thực hiện trung bình giá STRK cho đến vùng 0.5 USD. Nhà đầu tư tin rằng một dự án huy động số tiền khủng (gần 300 triệu USD) với sự tham gia của nhiều quỹ lớn (Paradigm, Coinbase, Ethereum Foundation, Pantera Capital, sự ủng hộ của Vitalik…) thì sẽ còn được xây dựng, phát triển và mở rộng hệ sinh thái lâu dài.

Những nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trong thị trường dường như không ngại giảm giá, thậm chí ngược lại “càng FUD càng mua” vì tin vào sự phát triển dài hạn của dự án.

Xem thêm: StarkNet là gì? Những điều cần biết về giải pháp L2 của StarkWare và token STRK

THUẬT NGỮ TRONG BÀI
term AI
Các thuật ngữ được trích xuất trong tin bài và giải thích ngắn ngọn bằng AI. Nếu muốn xem thêm về Thuật ngữ, vui lòng xemtại đây.
Sao chép liên kết để chia sẻ bài viết lên Facebook, Zalo,...
Cùng chuyên mục
Cỡ chữ
NhỏLớn