Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Nasdaq giảm mạnh, Dow Jones kiên cường lội ngược dòng
Chuyên mục:

Thế giới

CNBC | 08:32
Google news

Chỉ số Nasdaq Composite vừa thiết lập chuỗi giảm dài nhất trong khoảng hơn một năm trở lại đây khi cổ phiếu Nvidia lao dốc.

Cụ thể, chỉ số này giảm 2,5% trong phiên 19/4 xuống 15.282,01 điểm. Chỉ số S&P 500 cũng giảm 0,88% xuống 4.967,23 điểm. Đây cũng là phiên thứ 6 liên tiếp chỉ số này chìm trong sắc đỏ, điều chưa từng xảy ra kể từ tháng 10/2022.

Ở chiều ngược lại, chỉ số Dow Jones Industrial Average tăng 211,02 điểm, tương đương 0,56%, lên 37.986,4 điểm nhờ vào mức tăng hơn 6% của cổ phiếu American Express sau khi công bố kết quả kinh doanh.

Góp phần tác động lớn nhất vào diễn biến chỉ số Nasdaq là cổ phiếu Nvidia với mức giảm 10%, sâu nhất kể từ tháng 3/2020. Bên cạnh đó, Super Micro Computer cũng ghi nhận mức giảm tới 23%. Nhóm cổ phiếu chip bán dẫn chịu áp lực bán tháo lớn trong phiên chiều, dấu hiệu cho thấy nhà đầu tư đang có sự dịch chuyển dòng vốn khỏi lĩnh vực đã từng dẫn dắt thị trường trong chu kỳ giá lên vừa qua.

Ở một diễn biến khác, giá cổ phiếu Netflix giảm hơn 9% bất chấp kết quả kinh doanh quý I vượt kỳ vọng. Số lượng người đăng ký nền tảng này tăng 16% trong giai đoạn 3 tháng đầu năm so với cùng kỳ năm ngoái nhưng công ty cho biết sẽ dừng công bố số liệu này kể từ năm 2025.

Với diễn biến thiếu tích cực trong một vài phiên gần đây, chỉ số S&P 500 có tuần giảm mạnh nhất kể từ tháng 3/2023 với mức giảm hơn 3%. Đây cũng là tuần thứ ba liên tiếp chỉ số này không tăng. Áp lực lớn nhất tới từ nhóm cổ phiếu công nghệ, vốn nhạy cảm với lạm phát cũng như chính sách tiền tệ khi nhà đầu tư lo sợ áp lực giá cả có thể leo thang trở lại do chiến sự nổ ra tại Trung Đông, điều sẽ kìm chân Fed trước các bước cắt giảm lãi suất.

Trong khi đó, chỉ số Nasdaq Composite cũng giảm 5,5% trong tuần vừa qua, kéo chuỗi giảm sang tuần thứ tư liên tiếp, điều chưa từng xảy ra từ tháng 12/2022. Đây cũng là tuần chỉ số này giảm điểm mạnh nhất trong khoảng 1,5 năm vừa qua.

Duy nhất chỉ số Dow Jones duy trì được sắc xanh trong tuần này với mức tăng nhẹ 0,01%, qua đó khép lại chuỗi giảm hai tuần liên tiếp.

Nguồn: CNBC

Thị trường đóng cửa
^DJI
Thị trường đóng cửa
^GSPC
Thị trường đóng cửa
^IXIC
THUẬT NGỮ TRONG BÀI
term AI
Các thuật ngữ được trích xuất trong tin bài và giải thích ngắn ngọn bằng AI. Nếu muốn xem thêm về Thuật ngữ, vui lòng xemtại đây.
Sao chép liên kết để chia sẻ bài viết lên Facebook, Zalo,...
Cùng chuyên mục
Cỡ chữ
NhỏLớn