Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
HDG: ĐHĐCĐ Hà Đô Group - Lấn sân mảng mới sau 3 năm tăng trưởng âm
Chuyên mục:

Doanh nghiệp

Asean Times | 13:17
Google news

Hà Đô tổ chức ĐHĐCĐ tại trụ sở tập đoàn.

Năng lượng tiếp tục là lĩnh vực lợi thế mang lại doanh thu chủ chốt cho Hà Đô nhưng năm 2023 cũng tăng trưởng âm.

Sáng 27/4, CTCP Tập đoàn Hà Đô (mã chứng khoán HDG) tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2023. Năm nay, công ty đặt mục tiêu doanh thu đạt 2.896 tỷ đồng, gần như tương đương với năm 2023; lợi nhuận sau thuế ở mức 972 tỷ đồng, tăng hơn 12%.

Về kế hoạch phân phối lợi nhuận, HDG dự kiến chia cổ tức năm 2023 với tỷ lệ 15%. Trong đó, 5% bằng tiền mặt, tương ứng cổ đông sở hữu 1 cổ phiếu sẽ nhận được 500 đồng cổ tức và 10% cổ tức còn lại là cổ phiếu, tương ứng cổ đông sở hữu 100 cổ phiếu sẽ được nhận 10 cổ phiếu mới.

Năm 2023, Tập đoàn Hà Đô ghi nhận doanh thu đạt 2.889 tỷ đồng, giảm 20% so với năm 2022; lợi nhuận sau thuế đạt 866 tỷ đồng, giảm 36%. Đây đã là năm thứ 3 liên tiếp Hà Đô tăng trưởng âm về doanh thu. Cụ thể, doanh thu năm 2021 có mức tăng trưởng -24% và năm 2022 là -31%.

Năng lượng tiếp tục là lĩnh vực lợi thế mang lại doanh thu chủ chốt cho Hà Đô nhưng cũng tăng trưởng âm, giảm 8% so với cùng kỳ, đạt 1.938 tỷ đồng trong năm 2023. Điều này bắt nguồn từ tình hình thủy văn bất lợi dưới tác động của El Nino.

Ngoài ra, kết quả đáng buồn của Hà Đô cũng đến từ việc mảng bất động sản suy giảm quá mạnh (-75%), chỉ đạt 281 tỷ đồng doanh thu, do tập đoàn hoãn mở bán Hado Charm Villas. Lĩnh vực bất động sản, dịch vụ khai thác, cho thuê văn phòng và khách sạn chiếm 35% tổng doanh thu.

Về kế hoạch triển khai các hoạt động kinh doanh, ban điều hành HDG cho biết, với lĩnh vực bất động sản, công ty sẽ hoàn thiện ý tưởng, định vị sản phẩm các dự án, công trình HH và CC3 Dịch Vọng. Hoàn thành công tác pháp lý các dự án tại Quận 6, TP HCM; dự án khu đô thị tại Thái Bình; khu đô thị tại Yên Bái. Công ty cũng đặt mục tiêu tìm kiếm mua tối thiểu 1 dự án nhà ở phù hợp trong 2024 tại khu vực TP HCM, Bình Dương.

Trong khi mảng kinh doanh bất động sản truyền thống của công ty gặp khó, Hà Đô đã “bước chân” vào các loại hình bất động sản mới (bất động sản khu công nghiệp, nước sạch tại khu vực tỉnh Hưng Yên, Long An, Ninh Thuận) với quy mô khoảng 1.000 ha, đang được nghiên cứu lập quy hoạch.

Với lĩnh vực năng lượng, công ty dự kiến tìm mua lại các dự án thuỷ điện, điện gió có pháp lý đầu tư và hiệu quả kinh tế. Theo ban lãnh đạo doanh nghiệp, Quy hoạch điện VIII đã được Chính phủ phê duyệt bước nào giải quyết được nút thắt trong hoạt động phát triển các dự án năng lượng mới (các dự án công ty đang nghiên cứu phát triển đều đã được đưa vào quy hoạch). Tuy nhiên, việc chưa có hướng dẫn triển khai cụ thể và cơ chế giá điện chưa rõ ràng dẫn đến việc chưa thể cụ thể hóa các mục tiêu.

Ngoài ra, Hà Đô còn có kế hoạch đẩy mạnh mảng đầu tư tài chính, với việc thành lập bộ phận kinh doanh chuyên biệt cho mảng này.

Phạm Ngọc

Link gốc

Thị trường đóng cửa
HDG
THUẬT NGỮ TRONG BÀI
term AI
Các thuật ngữ được trích xuất trong tin bài và giải thích ngắn ngọn bằng AI. Nếu muốn xem thêm về Thuật ngữ, vui lòng xemtại đây.
Sao chép liên kết để chia sẻ bài viết lên Facebook, Zalo,...
Cùng chuyên mục
Cỡ chữ
NhỏLớn