Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Thị trường đóng cửa
Dự trữ ngoại hối của nền kinh tế lớn thứ năm thế giới giảm kỷ lục
Chuyên mục:

Thế giới

Vietnam+ | 10:47
Google news

Theo bản bổ sung thống kê hàng tuần do RBI công bố, tài sản ngoại tệ (FCA) của Ấn Độ đã giảm 6,51 tỷ USD xuống còn 564,65 tỷ USD.

Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ (RBI – Ngân hàng trung ương Ấn Độ) ngày 19/4 công bố dữ liệu thống kê cho thấy dự trữ ngoại hối của nước này đã giảm kỷ lục 5,4 tỷ USD xuống còn 643,16 tỷ USD tính tới ngày 12/4.
Trước đó, dự trữ ngoại hối của Ấn Độ đã tăng 2,9 tỷ USD lên 648,56 tỷ USD trong tuần kết thúc vào ngày 5/4/2024.

Theo bản bổ sung thống kê hàng tuần do RBI công bố, tài sản ngoại tệ (FCA) của Ấn Độ đã giảm 6,51 tỷ USD xuống còn 564,65 tỷ USD. Được biểu thị bằng đồng USD, FCA bao gồm tác động của việc tăng hoặc giảm giá các đơn vị tiền tệ không phải của Mỹ như đồng euro, bảng Anh và đồng yen được giữ trong dự trữ ngoại hối.
Tuy nhiên, dự trữ vàng của Ấn Độ lại tăng 1,24 tỷ USD lên 55,8 tỷ USD, trong khi Quyền rút vốn đặc biệt (SDR) lại giảm 93 triệu USD xuống còn 18,08 tỷ USD.

Thông thường, RBI đôi khi can thiệp vào thị trường thông qua quản lý thanh khoản, bao gồm cả việc bán USD, nhằm ngăn chặn sự mất giá mạnh của đồng rupee.

RBI giám sát chặt chẽ thị trường ngoại hối và chỉ can thiệp để duy trì các điều kiện thị trường có trật tự bằng cách ngăn chặn sự biến động quá mức của tỷ giá hối đoái, mà không tham chiếu đến bất kỳ mức hoặc biên độ mục tiêu nào được xác định trước.

Link gốc

THUẬT NGỮ TRONG BÀI
term AI
Các thuật ngữ được trích xuất trong tin bài và giải thích ngắn ngọn bằng AI. Nếu muốn xem thêm về Thuật ngữ, vui lòng xemtại đây.
Sao chép liên kết để chia sẻ bài viết lên Facebook, Zalo,...
Cùng chuyên mục
Cỡ chữ
NhỏLớn